4 cuốn sách yêu thích của vợ chồng Bill Gates

The Headspace Guide To Meditation and Mindfulness - Andy Puddicombe: Đây là cuốn sách nằm trong số những tác phẩm mà Bill Gates khuyên đọc trong mùa hè năm 2020. The Headspace Guide To Meditation and Mindfulness (tạm dịch: Dẫn lối vào thiền và chánh niệm) do nhà sáng lập ứng dụng thiền nổi tiếng Headspace, Andy Puddicombe, viết. Business Insider dẫn lời Bill Gates: "Trong nhiều năm, tôi luôn hoài nghi về thiền. Nhưng hiện tại, tôi thực hiện nó thường xuyên, 3 lần/tuần. Cuốn sách của Andy và ứng dụng ông ấy tạo ra đã thay đổi suy nghĩ, con người tôi”.

Trong cuốn sách, nhà văn Andy (ảnh) sử dụng lối gợi mở, trò chuyện dí dỏm và đưa nhiều phép ẩn dụ hữu ích để giải thích các khái niệm khó hiểu. Điều đó giúp The Headspace Guide To Meditation and Mindfulness trở nên thú vị và dễ đọc. Cuốn sách mang đến những cách thức thấu hiểu thiền định và khuyến khích mỗi chúng ta dành 10 phút/ngày để tĩnh tâm. Ảnh: Getty.

The Book of Awakening - Mark Nepo: Đây là cuốn sách yêu thích của Melinda Gates - vợ tỷ phú Bill Gates - trong nhiều năm. Hiện tại, bà Melinda vẫn giữ thói quen đọc vài trang sách này mỗi sáng. Melinda chia sẻ: “Cuốn sách của Mark Nepo giúp tôi tĩnh tâm và tập trung vào chính mình, đặc biệt trong những ngày hỗn loạn”. Ảnh: Amazon.

Mark Nepo viết cuốn sách bằng kinh nghiệm cá nhân, khi ông đối diện căn bệnh ung thư quái ác. Trải qua khó khăn và khoảnh khắc cận kề cái chết, Nepo chiêm nghiệm về tình bạn, tình yêu, lẽ sống và cách thức tỉnh niềm vui. Cuốn sách mang thông điệp về sự tĩnh tại, khuyến khích độc giả nhìn cuộc đời bằng con mắt chậm rãi, tiếp nhận những chấn thương dễ dàng, đối diện nó với sự trưởng thành. Ảnh: Harmony Hill.

Daring Greatly - Brené Brown: Năm 2010, bài nói chuyện tại TEDxHouston của Brené Brown về đặc điểm dễ bị tổn thương của con người đã lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng mạng, thu hút 46 triệu lượt xem. Vấn đề mà nữ nhà văn đặt ra chạm đến những góc sâu thẳm của mỗi cá nhân: Trung thực khiến chúng ta trở nên can đảm hơn như thế nào?. Ảnh: Amazon.

Trong cuốn sách Daring Greatly (tạm dịch: Sự táo bạo tuyệt vời), Brown lập luận rằng mọi người nên ngừng chờ đợi để trở nên hoàn hảo hơn. Thay vào đó, nếu chúng ta dám sống cuộc đời đích thực, mỗi người sẽ trở thành những nhà lãnh đạo, cha mẹ và người bạn tốt hơn. Ảnh: Netlfix.

Awakening Joy - James Baraz và Shoshana Alexander: James Baraz là giáo viên dạy thiền với hơn 30 năm kinh nghiệm. Bill Gates và Melinda Gates từng tham dự hội thảo của Baraz, sau đó bị thu hút bởi cách mở lối vào tâm trí, thả lỏng tâm hồn để an tĩnh. Awakening Joy (tạm dịch: Đánh thức niềm vui) đưa ra 10 chiến lược để biến hạnh phúc trở thành phản xạ.

Cuốn sách được viết từ kinh nghiệm của James Baraz. Theo ông, niềm vui và hạnh phúc tùy thuộc cách chúng ta nhìn nhận cuộc đời. Đau khổ hay bất hạnh cũng vậy. Để có được cuộc sống hạnh phúc, chúng ta cần thay đổi hành vi và hướng tới niềm vui. Đúng như tên gọi, Awakening Joy chỉ ra cách đánh thức tâm trí, học suy nghĩ tích cực, giữ trái tim rộng mở bất kể hoàn cảnh bên ngoài. Ảnh: Amazon.

Nguồn: Báo Zing