5 cuốn sách giúp người trẻ phát triển bản thân

Jim Rohn, một trong những diễn giả nổi tiếng, từng nói: “Để giải quyết các vấn đề, bạn cần hỏi mình 3 câu hỏi: Thứ nhất, những gì tôi có thể làm? Thứ hai, những gì tôi có thể đọc? Và thứ ba, tôi có thể hỏi ai?”.

Việc đọc sách chưa bao giờ là lỗi thời và nhàm chán. Thậm chí, sách còn giúp bạn phát hiện tiềm năng bên trong mình.

Sách 13 điều người có tinh thần thép không làm. Ảnh: Saigonbooks.

13 điều người có tinh thần thép không làm của Amy Morin

Bằng những trải nghiệm trị liệu cho người khác và tự trị liệu cho bản thân, Amy Morin đã đúc kết “13 biểu hiện không bao giờ xuất hiện ở người có tinh thần mạnh mẽ”. Từ ý tưởng này, cuốn sách 13 things mentally strong people don’t do (tựa Việt: 13 điều người có tinh thần thép không làm) được ra đời.

Đối mặt và nhận diện được 13 thói quen xấu này, những người trẻ mới tránh được lối mòn tư duy như đổ lỗi cho người khác và hoàn cảnh, thói ích kỷ, cho rằng bản thân là cái rốn của vũ trụ, quá thương thân và luôn nghĩ thế gian này không công bằng với bạn...

Chỉ khi nào tránh được những “cạm bẫy” tinh thần này, chúng ta mới có thể thực sự tập trung việc phát huy và tăng cường điểm mạnh vốn có của mình, tăng cường sức mạnh tinh thần để chinh phục thử thách trong cuộc sống.

Kích hoạt các nguyên tố sáng tạo để thành công trong kinh doanh của Claire Bridges

Claire Bridges là nhà sáng lập trung tâm tư vấn đào tạo sáng tạo ở Anh, Now Go Create, nổi tiếng với triết lý: “Mọi người đều có thể sáng tạo”. Trong cuốn sách Kích hoạt các nguyên tố sáng tạo để thành công trong kinh doanh, bà dựa trên bảng tuần hoàn hóa học của Dmitri Mendeleev để thiết kế bảng tuần hoàn “nguyên tố sáng tạo”.

Mục đích là kích thích tư duy và cung cấp nền tảng cho kế hoạch nâng cao khả năng sáng tạo cho mỗi cá nhân hoặc tập thể. Theo tác giả Claire, khả năng sáng tạo có thể được phát triển thông qua học hỏi nghiêm túc.

Cuốn sách cũng trình bày một nội dung có tính thực tế rất cao, đó là vấn đề lựa chọn bộ công cụ sáng tạo. Tác giả đã đưa ra công cụ tùy thuộc nhiệm vụ: Khám phá vấn đề, công cụ tìm kiếm ý tưởng, và tìm kiếm giải pháp. Mỗi công cụ được sắp xếp theo độ khó, dành cho người mới trong ngành sáng tạo đến những bậc thầy sáng tạo.

Sách Kích hoạt nguyên tố sáng tạo để thành công trong kinh doanh. Ảnh: Saigonbooks.

Làm việc từ xa sao cho hiệu quả của Nicole Stinton

Cuốn sách thuộc bộ sách Kỹ năng thành công do ST Training Solutions thực hiện. Bộ sách gồm nhiều cuốn, gắn liền thực tiễn của các chủ đề khác nhau, giúp người đọc phát triển kỹ năng cá nhân và gặt hái nhiều thành công trong công việc, cuộc sống.

Nicole Stinton đã làm việc trong lĩnh vực đào tạo và phát triển hơn 10 năm ở Australia, châu Á và châu Âu. Cô là chuyên gia đào tạo, chủ trì và là diễn giả chính của nhiều chương trình huấn luyện dành cho tất cả cấp bậc quản lý khác nhau, bao gồm lãnh đạo cao cấp của các công ty lớn.

Làm việc cho chính mình tại nhà là điều tuyệt vời nhưng cũng rất thử thách. Tác giả Nicole Stinton, trong cuốn sách Làm việc từ xa sao cho hiệu quả?, đã đưa ra những lý do gây trở ngại, đồng thời cũng chia sẻ bí quyết giúp độc giả có thể áp dụng để vượt qua thách thức khi làm việc tại nhà.

Từ những điều đó, tác giả tổng kết những điều có thể áp dụng cho người làm việc tại nhà như: Lên danh sách công việc phải làm, đánh số thứ tự ưu tiên từng hạng mục; nghỉ ngơi một chút sau mỗi 45 phút đến 90 phút làm việc; tạo một không gian văn phòng tại nhà; đừng mặc đồ ngủ, hãy mặc trang phục đi làm...

Sách Làm việc từ xa sao cho hiệu quả?. Ảnh: Saigonbooks.

Nghiến răng nỗ lực, vươn lên dẫn đầu - Daymond John

Daymond John hiểu rõ việc thúc đẩy bản thân cố gắng có ý nghĩa gì, và ông càng hiểu rõ thành quả mà một nguyên tắc làm việc quyết liệt mang lại. Ông đã tạo ra dòng sản phẩm thời trang khiêm tốn - những chiếc mũ đan tay giá 40 USD - sau đó trở thành thương hiệu FUBU với doanh số 6 tỷ USD hiện tại.

Có thể bạn tin rằng có một con đường tắt nào đó để leo lên đỉnh cao, nhưng John khẳng định rằng chẳng có con đường nào như thế cả, ngoại trừ "nghiến răng nỗ lực để vươn lên dẫn đầu". Bạn phải nghĩ xa hơn, xoay xở khéo léo hơn và đạt năng suất tốt hơn tất cả người xung quanh. Bạn phải làm thế mỗi ngày.

Đó cũng chính là những gì Daymond John muốn nhắn nhủ đến độc giả trong Nghiến răng nỗ lực, vươn lên dẫn đầu. Cuốn sách đúc kết kinh nghiệm của rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong hành trình vươn đến đỉnh cao, với cốt lõi là tinh thần bền bỉ không ngừng: Vươn dậy và nỗ lực.

Sách Nghiến răng nỗ lực, vươn lên dẫn đầu. Ảnh: Saigonbooks.

Tối đa hóa sức mạnh bộ nhớ - tác giả Nishant Kasibhatla

Nhiều người mắc "bệnh" hay quên đang tìm một phương pháp giúp họ nâng cao hiệu quả khi làm việc.

Cuốn sách này là một trong những tác phẩm hữu ích và thiết thực nhất dành cho những người “đãng trí” bẩm sinh. Nó chứa các giải pháp tối đa hóa sức mạnh của bộ nhớ, đồng thời giúp bạn thành thạo một vài kỹ thuật hiệu quả nhưng dễ thực hiện.

Bên cạnh đó, sở hữu trí nhớ tốt là một kỹ năng và để đạt được kỹ năng này đòi hỏi phải luyện tập. Khi đọc Tối đa hóa sức mạnh bộ nhớ, bạn sẽ được làm quen với nhiều bài tập đa dạng.

Sách Tối đa hóa sức mạnh bộ nhớ. Ảnh: Saigonbooks.

Việc nghiêm túc tập luyện các bài tập trong lúc đọc sách là điều cần thiết để bạn nâng cấp trí nhớ của mình. Bạn sẽ trải nghiệm một sự thay đổi rõ rệt trong thái độ của mình đối với việc học, ghi nhớ và xử lý thông tin.


Nguồn: TTXVN