5 đặc điểm của kiểu người không thể làm giàu

1. Lười

Nghèo là một cái tội, còn vừa nghèo lại vừa lười chính là một đại họa. Mỗi người hãy nhớ rằng nghèo đói không phải là một tội lỗi lớn. Mà cái tội ở đây chính là biết rõ mình nghèo nhưng thay vì phấn đấu thì lại chấp nhận sống chung với cái nghèo. Chính việc bạn lười tư duy, lười vận động nên bạn mới mãi mãi nghèo.

Chính vì thế nên để trở thành một người giàu có, bạn cần biết cách làm tăng ngân sách của mình. Thay vì lãng phí thời gian rảnh, hãy biết đầu tư gì đó để nâng cao tài chính.

2. Sĩ diện hão

Khi bạn không có nhiều tiền thì mọi chi tiêu phải được tính toán thật kỹ lưỡng. Sai lầm của nhiều người là đã không có tiền nhưng lại tiêu xài phung phí. Đừng nghĩ rằng mình muốn khoe khoang với thiên hạ nên chi tiêu không biết kiềm soát.

Khi khó khăn về tài chính thì đừng bận tâm về hai chữ ''sĩ diện''. Hãy sẵn sàng nói lời từ chối ở các cuộc vui và tập trung vào kế hoạch chi tiêu của bản thân. Sĩ diện hão chỉ khiến bạn đau đầu về tiền bạc mà thôi.

3. Ý chí vật vờ

Bạn không có dũng khí, lúc nào bạn sợ hãi, không dám lựa chọn con đường đi cho mình. Chính vì lúc nào bạn nghĩ mình không làm được nên kiếp nghèo của bạn mãi không thay đổi được.

Một người sống mà không có nhiệt huyết, không có niềm tin thì xuất phát từ việc chỉ biết nhìn vào yếu kém của bản thân mà không có nghị lực thì cuộc sống càng ngày càng tuột dốc mà thôi.

4. Ham rẻ

Thực tế thì việc ham rẻ là điều tự nhiên của mỗi người. Nhưng thực tế thì người nghèo càng ham rẻ, mà ham rẻ đồng nghĩa với việc được nhỏ mà mất to. Càng không có năng lực thì người ta càng chỉ nghĩ ngắn hạn, nghĩ về cái lợi trước mắt mà thôi.

Thế nên người ta mới có câu: "Người nghèo tham hiện tại, người giàu muốn tương lai''. Sự khác biết giữa giàu và nghèo chính là nằm ở tầm nhìn của mỗi người.

5. Ưa khẩu nghiệp

Nhiều người không ngừng than nghèo, kể khổ, đố kỵ vì mình mãi cứ nghèo trong khi người khác đã thành công. Nhưng bạn cần nhớ, một người chỉ biết than trách thay vì đứng lên làm giàu thì nghèo vẫn hoàn nghèo. Khi một người không ngừng khẩu nghiệp thì họ sẽ đánh mất đi niềm tin, sự yêu quý của mọi người.


Nguồn: Báo GD&TĐ