7 bí quyết hàng đầu để tạo ra may mắn nơi công sở

Tin rằng mình là người may mắn

Niềm tin của bạn hướng đến đâu, hành động của bạn có xu hướng đi theo niềm tin đó. Nếu bạn tin bạn là người may mắn, may mắn sẽ đến với bạn. Nếu bạn nghĩ bạn là người xui xẻo, bạn cũng đúng. Hãy tin rằng, việc bạn ở nơi này làm việc và cống hiến, đó là một may mắn rồi.

Xây dựng nhận thức đúng đắn và đầy đủ hơn về may mắn

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng: may mắn là trúng độc đắc, giải thưởng nào đó, hoặc không làm gì tự nhiên một đống tiền rơi vào đầu...Cụ thể, ở nơi công sở, ai đó được tăng lương, lên chức là do họ may mắn...Ồ không, hãy dừng những suy nghĩ đó lại, gạt chúng ra khỏi đầu và tiếp nhận cách làm thế nào để bạn có thể tự tạo ra may mắn cho chính mình.

Bạn có biết, may mắn luôn đến từ những điều bình dị, nhỏ bé nhất

Mỗi sớm mai thức dậy, bình an và khỏe mạnh, đó là may mắn. Đi làm gặp một ngày nắng đẹp, không khí trong lành mát rượi giúp tâm tình bạn sảng khoái đó cũng là may mắn.

Được gặp đồng nghiệp mỗi ngày, được thỏa sức sáng tạo, được đắm mình vào những dự án để thể hiện năng lực, đó là may mắn.

May mắn không có nghĩa là chỉ giành quyền lợi cho bản thân

Có rất nhiều sự kiện xảy ra không đúng ý ta mong muốn, bạn cho rằng như thế là xui xẻo. Không hẳn, hãy nghĩ thế này, việc gì xảy ra cũng có nguyên do của nó.

Nếu phỏng theo thuyết Nhân Quả, đó là những gì bạn sẽ gặp phải do hành động của bạn trong quá khứ, hoặc có một cơ hội tốt hơn đang chờ bạn phía trước.

Đôi khi, may mắn đến với chúng ta dưới vỏ bọc trá hình, mà chỉ có thời gian mới cho bạn biết bạn đã may mắn như thế nào.

Giúp người khác tạo ra may mắn

Không phải chúng ta cho đi với mục đích để nhận lại, nhưng bạn hãy nghĩ giúp đỡ người khác, làm việc thiện dù nhỏ thôi, sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai của bản thân.

Đồng nghiệp mắc chỗ khó trong công việc, bạn có thể giúp họ. Đồng việc hỏng xe, bạn có thể giúp họ. Đi trên đường, gặp người khuyết tật tổ chức hát, bạn có thể ghé tặng họ chút tiền,... Tất cả những việc thường ngày, bạn biết chia sẻ với người khác, đến lúc bạn khó khăn, ắt sẽ có người giúp đỡ.

Luôn sẵn sàng đón nhận

Quan điểm của bạn sẽ quyết định may mắn đến với bạn như thế nào. Nếu bạn tích cực, may mắn lạc quan sẽ đến với bạn. Nếu bạn tiêu cực, bi quan, vận may sẽ vơi hụt và lướt qua bạn như chưa từng biết đến nhau. May mắn luôn tồn tại mọi lúc mọi nơi, nếu như bạn để ý đến.

Nếu bạn không chuẩn bị sẵn sàng, bạn sẽ không thể đón nhận những cơ hội may mắn. Thay vì than vãn không có công việc, không biết làm gì, sếp không hiểu năng lực của mình, công việc nhàm chán,...Ti tỉ những vấn đề trong khi làm việc nếu bản thân mình không tự "up" lên thì sẽ chẳng có cơ hội nào dành cho bạn cả.

Không ai phải có trách nhiệm với vận may của bạn ngoài bản thân bạn.

Đọc nhiều hơn, đi nhiều hơn, trau dồi những kỹ năng cần thiết trong công việc: thiết kế, đồ họa, sử dụng thành thạo tin học văn phòng, nâng cao ngoại ngữ,...

Khi cơ hội công việc đến, sẽ không vì năng lực của bạn chưa sẵn sàng mà chờ, may mắn đó sẽ dành cho người khác khi họ luôn nỗ lực trau dồi bản thân đợi một thời cơ để chuyển mình.

Chính bạn sẽ mang lại vận may cho bản thân mình. Mỗi khi đưa ra một quyết định, hãy có trách nhiệm với những điều mình định làm. Một hành động được thực hiện, may mắn ít nhiều sẽ được đến với hành động đó. Nếu thấy không ổn, bạn có thể xem xét lại và thay đổi phương hướng.


Nguồn: Báo Tổ Quốc