9 sự thật bất ngờ về tài sản của tỷ phú giàu nhất châu Á

Qua 10 năm, tài sản của tỷ phú Ambani đã tăng hơn gấp đôi, từ 27 tỷ USD vào năm 2010 lên 60 tỷ USD vào năm 2020. Ảnh: Getty.

Ông và gia đình mình sinh sống tại một tòa cao ốc 27 tầng lầu ở thành phố Mumbai, Ấn Độ. Bất động sản này tốn 1 tỷ USD để xây dựng, biến nó trở thành một trong những tòa nhà đắt nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Hầu hết tỷ phú giàu nhất Ấn Độ bị giảm tài sản trong năm 2019 vì ngành công nghiệp ôtô và tiêu dùng nước này trì trệ. Tuy nhiên, khối tài sản của Mukesh Ambani đã tăng đến 16,4 tỷ USD trong năm ngoái nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn viễn thông Jio mà ông làm chủ. Ảnh: Reuters.

Người giàu thứ 2 Ấn Độ là tỷ phú Shiv Nadar với khối tài sản trị giá 16,2 tỷ USD. Con số này chỉ bằng khoảng 1/4 tài sản của tỷ phú Ambani. Ảnh: Getty.

Tính riêng năm 2019, cứ mỗi phút thì Mukesh Ambani lại có thêm hơn 31.000 USD trong tổng tài sản của mình. Ảnh: Getty.

Thu nhập năm ngoái của vị tỷ phú này lớn gấp 7,2 triệu lần so với thu nhập trung bình của lao động Ấn Độ (khoảng 2.200 USD/năm). Ảnh: Getty.

Cũng trong năm 2019, trung bình mỗi ngày tỷ phú Ambani kiếm được 4,5 triệu USD. Ảnh: Getty.

Tài sản của người giàu nhất Ấn Độ lớn hơn cả GDP của Belarus (khoảng 59,6 tỷ USD), thậm chí còn hơn cả GDP 3 nước Afghanistan, Botswana, và Bosnia & Herzegovina cộng lại. Ảnh: EyeEm.

Tỷ phú Mukesh Ambani có các mối quan hệ mật thiết với nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới. Cả cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và CEO Google Sundar Pichai đều tham dự đám cưới của những người con của vị tỷ phú này. Ảnh: Reuters.

Nguồn: Báo Doanh Nghiệp