Bên trong thị trấn Viễn Tây được rao bán với giá 7,5 triệu USD

Năm 2012, ông Rob Bartley mua bản mô phỏng chi tiết của một thị trấn ở biên giới bang Wyoming (Mỹ) những năm 1860 để xây dựng một trang trại rộng 3,6 triệu m2. Toàn bộ dự án Old West tại Mellonsfolly Ranch đã được người bạn của ông Rob Bartley là ông John Bedogni xây dựng với giá 5 triệu USD.

Nằm ở trung tâm North Island của New Zealand, cách Auckland khoảng 6 tiếng lái xe, trang trại kiếm tiền từ việc sản xuất mật ong Manuka. Trong những năm gần đây, độ nổi tiếng của thị trấn và giá mật ong tăng vọt.

“Tôi rất buồn khi phải bán nó. Gia đình tôi không thực sự muốn bán trang trại nhưng chúng tôi còn có nhiều mối quan tâm khác. Vậy nên tôi phải đưa ra quyết định”, ông Bartley chia sẻ.

Bất động sản này có giá 7,5 triệu USD trên New Zealand Sotheby’s International Realty. “Chúng tôi muốn hướng đến các khách hàng ở Mỹ muốn đầu tư vào New Zealand”, ông Bartley tiết lộ.

Bạn của ông Bartley, ông Bedogni, đã xây dựng thị trấn từ năm 2002 đến năm 2006 bằng vật liệu có được trong các chuyến đi đến Mỹ. “Toàn bộ thị trấn được chính tay anh ấy vẽ”, ông Bartley nói thêm.

Thị trấn bao gồm một quán rượu, một tòa án, một văn phòng cảnh sát trưởng, một phòng bi-a, một nhà tắm công cộng có tên Texas Rose’s Bathhouse, 13 phòng khách có thể chứa 22 người và một ngôi nhà 3 phòng ngủ.

Trong 3 đến 4 năm qua, mật ong Manuka trở nên “quý như vàng”, theo ông Bartley. Vì vậy trang trại giờ rất có giá trị. “Năm ngoái là một năm rất tốt”, chủ trang trại chia sẻ.

Phòng bi-a nằm trong thị trấn.

Một trong 13 phòng ngủ dành cho khách.

Mọi người có thể đến quán rượu để thưởng thức âm nhạc.

Rạp chiếu phim bên trong tòa án.

Nguồn: Báo Zing