Bill Gates sắp soán ngôi tỷ phú giàu nhất hành tinh của Jeff Bezos?

Người giàu nhất hành tinh - CEO Amazon hiện đang nắm giữ khối tài sản trị giá 111,8 tỉ USD. Khoảng cách giữa hai tỷ phú giàu nhất thế giới chỉ vào khoảng 6 tỷ đô.

Tỷ phú Bill Gates

Điều đáng nói là mặc dù Bill Gates đã chi một số tiền khủng lồ lên đến 35 tỉ USD vào công việc từ thiện, tỷ phú này ngày càng giàu lên là nhờ vào các khoản đầu tư hiệu quả ở thị trường chứng khoán.

Vị tỷ phú này cũng ho hay ông đã chi phần lớn tài sản của mình vào thị trường chứng khoán. Bill Gates không chọn cách phòng thủ bằng việc giữ thật nhiều tiền mặt mà ưa thích đầu tư vào cổ phiếu hơn.

Bill Gates cho biết:“Bạn biết đấy, chúng tôi không ở thế phòng thủ theo kiểu giữ lại phần lớn tiền mặt, hoặc thứ gì đó tương tự như vậy“; “Chiến thuật thường được sử dụng trong đầu tư là đổ hơn 60% (tiền vốn) vào cổ phiếu”.

Gia tài khổng lồ của tỷ phú có thể bị ảnh hưởng trong tương lai nếu như các chính trị gia tại Mỹ cân nhắc tới đề xuất tăng thuế của Bill Gates.

Tuy nhiên, tỷ phú luôn ủng hộ các phương án tăng thuế với giới siêu giàu ở Mỹ nhằm giảm khoảng cách giàu nghèo.

Cuộc đua tài sản trở nên gay cấn hơn khi Jeff Bezos ly hôn. Chỉ có hai tỷ phú tranh chấp thứ hạng là bởi người đứng thứ 3 là "huyền thoại đầu tư" - Warren Buffett hiện đang sở hữu 82,5 tỉ USD, một khoảng cách khá xa (theo cập nhật mới nhất của Forbes).


Nguồn: Báo Doanh Nghiệp