Bill Gates vừa chia sẻ một điều khi thành lập Microsoft khiến ai cũng ngưỡng mộ

Bill Gates thường làm việc cả cuối tuần và hiếm khi đi nghỉ trong những ngày đầu thành lập Microsoft, dù vậy đây là những điều mà một người phải đánh đổi và hy sinh khi thành lập một công ty, ông nói.

Tại một sự kiện diễn ra vào tuần trước cùng các lãnh đạo công ty, người đồng sáng lập Microsoft đã trao đổi với CEO và người đồng sáng lập Eventbrite về trải nghiệm sáng lập một công ty. Một phần của câu chuyện xoay quanh phong cách làm việc của ông vào những năm ông 20 tuổi.

“Thực sự là tôi không tin vào cuối tuần, tôi không tin vào những kì nghỉ,” Bill Gates nói. Vị tỷ phú nói thêm rằng trong khi ông đã phần nào đó cảm thấy thoải mái hơn vào những năm ông 30 tuổi, ông vẫn ủng hộ sự hy sinh của mình khi còn trẻ. “Tôi có một niềm tin vững chắc rằng sẽ có một sự hy sinh to lớn vào thời gian đó, những năm đầu tiên, đặc biệt là khi bạn làm việc trong lĩnh vực kĩ thuật để có thể biến mọi thứ thành khả thi,” ông chia sẻ thêm.

Dù vậy, Bill Gates cũng thừa nhận nhiều người đã thần thánh hóa việc làm việc thực sự vất vả và ông không khuyến khích nó cho tất cả mọi người.

Gates là người giàu thứ hai thế giới ở thời điểm hiện tại với tài sản dao động trong khoảng 107 tỷ USD. Ông đồng sáng lập Microsoft vào năm 1975 nhưng hiện có nắm trong tay 1% cổ phần.

Nguồn: Báo SaoStar