Bỏ học cấp ba, cô gái 9X mua xe tiền tỷ nhờ kinh doanh online

Ít ai biết rằng, cô gái thành công ấy đã từng hai lần lỡ dở việc học hành. Lần thứ nhất, vì gia đình quá nghèo lại đông con, bố mẹ không thể lo cho Kim Tiểu Thư học tiếp nên cô đã nghỉ học xin làm công nhân khi đang là học sinh lớp 11.

Làm công nhân được 4 năm, nghe theo lời dạy của mẹ: “Mẹ khổ không lo cho con ăn học được đến nơi, đến chốn, con ráng làm vài năm rồi kiếm một nghề nào đó để học sau này có chồng làm cho ổn định”, Kim Tiểu Thư đi học nghề tóc.

Những tưởng đây sẽ là nghề nghiệp giúp cô ổn định cuộc sống. Nhưng khát khao giàu có, sở hữu nhà lầu, xe hơi… lại thúc đẩy cô nghĩ khác, làm khác. Kim nghĩ: sự ổn định không phải là đích đến của cô, với lương ổn định 5-7 triệu/tháng thì bao giờ cô mới mua được nhà, sắm được xe, đi du lịch những nơi mà mình muốn. “Phi thương bất phú”, chỉ có kinh doanh mới giúp cô đổi đời và thực hiện được những khát vọng lớn. Nhưng kinh doanh gì, kinh doanh như thế nào thì một nhân viên học việc nghề tóc chưa biết phải bắt đầu thế nào.

Học nghề được một năm, Kim Tiểu Thư xin làm thợ phụ. Thời gian này vì nhu cầu làm đẹp, cô sử dụng trà giảm cân. Sử dụng sản phẩm có hiệu quả, cô gái có tư duy kinh doanh nhạy bén liền mang hết vàng bạc (vốn là của hồi môn mới cưới), vay thêm tiền, bất chấp sự ngăn cản của chồng và bố mẹ… nhập trà giảm cân về bán.

Vì kinh doanh theo bản năng, không có kiến thức bài bản nên Kim thất bại. Hàng tồn nhiều, vợ chồng xích mích… một mớ hỗn độn cần cô giải quyết. Đang trong lúc bị mất phương hướng và bế tắc, Kim Tiểu Thư vô tình xem được livestream của Boss Vũ Hà Giang – thương hiệu Venux, cô như thấm từng lời Boss nói.

Cùng trang lứa, cùng có những tư tưởng kinh doanh đổi đời và ý chí kinh doanh mạnh mẽ, Kim Tiểu Thư và Boss Vũ Hà Giang nhanh chóng trở thành những người bạn thân thiết. Kim không ngờ rằng, chính mối duyên kỳ ngộ đó lại mang đến cho cô những điều tốt đẹp sau này.

Nhận thấy Boss Giang rất thành công trong kinh doanh online, dẫn đắt nhiều người thay đổi tương lai, thay đổi cuộc đời, Kim Tiểu Thư đã quyết định bỏ ngang việc học nghề tóc để… kinh doanh online những sản phẩm Venux. Kim chia sẻ: “Thời gian đó, tôi áp lực vô cùng: lo sợ mình thất bại không có việc làm, lo sợ bố mẹ biết sẽ không cho mình làm nữa, anh chị em trong nhà nói tôi bán hàng đa cấp, dùng những lời sắt đá ngăn cản tôi, chồng tôi dọa đốt hàng vì nhiều lần trước đó tôi đã thất bại…”. Càng lo sợ, càng bị phản đối, Kim Tiểu Thư lại càng cố gắng, nỗ lực hết mình. Vì cô tin vào khả năng của bản thân, tin vào những sản phẩn của Venux và tin vào sự dẫn dắt nhiệt huyết của Boss Vũ Hà Giang.

May mắn được Boss Giang chỉ bảo tận tình, gia đình dần dần thấy hiểu và các thành viên hỗ trợ nhiệt tình, sau 9 tháng gắn bó với kinh doanh các sản phẩm phụ khoa và mỹ phẩm Venux, sau bao sự nỗ lực học hỏi hết mình, cô Kim đã đạt được nhiều thành tựu: xây dựng đội nhóm hơn 50 thành viên trên mọi miền tổ quốc; mua điện thoại biếu bố mẹ; đi du lịch bất cứ nơi nào cô muốn; trở thành Top 1 thủ lĩnh xuất sắc nhất của thương hiệu Venux – một vị trí nhiều người mơ ước… Đặc biệt, gần đây nhất, cô vừa sắm được cho mình một chiếc ô tô trị giá gần tỷ đồng. Kim hạnh phúc, mọi người chúc mừng và ngưỡng mộ.

Những thành công đó đã chứng minh cho một điều: sự thành công không đến từ sự an phận mà đến từ người biết nắm bắt cơ hội và quyết tâm đi theo con đường dã chọn. Kim đã hai lần bỏ dở việc học, không phải vì cô không có sự kiên trì mà vì cô không muốn bỏ qua bất cứ một cơ hội thành công nào. Thanh xuân chỉ có một lần và những cơ hội đó sẽ không đến lần thứ hai. Nếu Kim không thành công thì cô sẽ có được những kinh nghiệm, những bài học quý giá về sau. Chính vì vậy, dù lựa chọn con đường nào cô cũng luôn nỗ lực, cố gắng hết mình.

Để đạt được những thành công kể trên, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, vị thủ lĩnh xuất sắc của Venux còn muốn gửi lời cảm ơn đến nhiều người: “Tôi biết ơn bố mẹ, biết ơn người chồng tuyệt vời luôn hỗ trợ, luôn ở bên cạnh tôi, bất cứ lúc nào về nhà cũng thấy bình yên và hạnh phúc.

Tôi biết ơn Big Boss của tôi – CEO Vũ Hà Giang, người kiến tạo tôi ngày hôm nay, người vừa là bạn, vừa là thầy và cũng là người mà cả đời này tôi ngưỡng mộ, tôn trọng. Những điều Boss làm cho tôi, tôi luôn ghi nhớ và sẽ trả ơn bằng những thành quả của mình.

Cảm ơn gia đình Venux có một không hai, những con người không phải anh em ruột thịt nhưng yêu thương và hỗ trợ nhau hết mức.. Nếu không có mọi người, tôi đã không có được những thành công của ngày hôm nay.”

Với sự quyết đoán, nỗ lực và kiên định, Kim Tiểu Thư đã đạt được những thành công trên cả sức mong đợi nhờ vào kinh doanh các sản phẩm của thương hiệu Venux. Giờ đây, bên cạnh việc phát triển kinh doanh của bản thân, cô còn giúp nhiều bà mẹ bỉm sữa, công nhân, giáo viên, sinh viên… kiếm thêm thu nhập, làm chủ cuộc sống. 


Nguồn: Báo ĐS&PL