Bỏ việc lương cao về trồng củ năng cùng bố mà phát tài

Chàng trai trẻ Lưu Vỹ Vỹ đã quyết định từ bỏ công việc với mức lương tốt bên ngoài để trở về thị trấn Tam Giang, Quảng Đông kinh doanh cùng cha mình.

Lưu Vỹ Vỹ sinh năm 1991. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh làm về mảng thương mại điện tử cho một doanh nghiệp lớn ở một thành phố ven biển. Năm 2014, cha của Lưu Vỹ Vỹ đã đăng ký thành lập công ty, chủ yếu trồng và chế biến củ năng. Lưu Vỹ Vỹ cũng vì đó mà quyết định từ bỏ công việc hiện tại để về quản lý công ty với cha mình.

Ở giai đoạn đầu, công ty làm ăn không được tốt vì không có nhiều khách hàng, hơn 400 mẫu củ năng không đem lại được lợi nhuận gì cho công ty. Làm thế nào để bán được hàng trở thành vấn đề "đau đầu" nhất đối với Lưu Vỹ Vỹ. "Tôi bình thường cũng hay lên mạng nên đã đăng thông tin về củ năng của công ty chúng tôi lên một số trang web, chưa đầy nửa tháng sau, có một khách hàng ở Quảng Châu đã liên lạc với tôi muốn đặt một đơn hàng trị giá 300.000 nhân dân tệ ".

Thừa thắng xông lên, Lưu Vỹ Vỹ nghĩ đến việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm của mình thông qua bán hàng trực tuyến. Nghĩ là làm, anh nghiên cứu và đầu tư nhiều hơn về bán hàng trên mạng, tạo ra trang web chính thức cho công ty, trên đó cũng cấp đầy đủ thông tin, sản phẩm và cách thức liên lạc của công ty.

“Từ đơn đặt hàng trực tuyến đầu tiên đến đầu năm 2018, chúng tôi đã bán hơn 300.000kg củ năng qua mạng, với doanh thu hơn 1,2 triệu nhân dân tệ (khoảng 4 tỷ đồng), chiếm 40% tổng sản lượng củ năng. Bán hàng trực tuyến đã trở thành một kênh bán hàng quan trọng”, Lưu Vỹ Vỹ nói. "Ngày nay, khách hàng của chúng tôi trải dài trên cả nước nhờ sự trợ giúp của bán hàng trực tuyến, lợi nhuận của công ty cũng được cải thiện rất nhiều. Doanh thu năm 2017 đạt 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,9 tỷ đồng), tỷ suất lợi nhuận gần 20%, đạt 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,3 tỷ đồng)." Lưu Vỹ Vỹ chia sẻ.

Nhờ bán hàng trực tuyến mà công ty của hai cha con trở nên nổi tiếng

Lưu Vỹ Vỹ cho biết thêm rằng tháng 9 năm 2018, nhà máy chế biến của công ty đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động, chủ yếu sản xuất bánh củ năng, củ năng ngâm đóng hộp, nước ép củ năng, củ năng miếng đông lạnh, củ năng hạt lựu đông lạnh… Anh đồng thời cũng mở rộng kênh bán hàng trực tuyến, thông qua trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng như Taobao để bán các sản phẩm củ năng gia công, củng cố thêm thương hiệu Củ năng Tam Giang.

Nguồn 24h