CEO của Royal Gift muốn thay đổi phong cách quà tặng Việt

Không có con đường thành công nào trải thảm hoa hồng

Có niềm đam mê với vàng nhưng đó không phải là lựa chọn ban đầu của anh, bởi tuổi trẻ, ai cũng muốn được thể hiện, trải nghiệm và trên hết là tính cả thèm chóng chán, thích sự mới lạ - Anh Lê Tân Việt: nhà sáng lập Royal Gift đã có những giây phút trải lòng với PV khi chia sẻ về con đường khởi nghiệp của mình.

Sau thời gian lăn lộn nhiều nghề khác nhau từ kinh doanh, bất động sản, thủy canh… trải qua không ít lần thất bại, anh đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân. Để từ đó, anh mạnh dạn hơn, tự tin hơn khi bắt tay xây dựng một thương hiệu quà tặng đẳng cấp, sang trọng đến từ “vàng”.

“Nếu sợ thất bại thì đừng nên bắt đầu! Với tôi, tuổi trẻ phải trải qua thất bại, để sự trưởng thành đến một cách xứng đáng và quý giá hơn. Như khi gặp thất bại ở những lần trước đó và hoàn toàn trắng tay. Lúc đó, tôi đã nhìn vào đôi bàn tay mình và tự hỏi vì sao người ta thành công còn tôi thì thất bại” – anh Việt cho biết.

Lê Tân Việt – là CEO và nhà sáng lập thương hiệu Royal Gift

Anh cũng tiết lộ thêm, rất nhiều bạn bè và người thân cũng khuyên anh “an phận”, về tiếp quản công việc kinh doanh như mong muốn của gia đình, nhưng anh quyết từ chối, “không thành công cũng thành nhân”.

Tư duy khác biệt với mong muốn thay đổi phong cách quà tặng Việt

Lựa chọn lĩnh vực quà tặng mạ vàng cao cấp, tại thời điểm đó, với thị trường Việt Nam, đây là lĩnh vực khá mới, lạ. Nhiều bạn bè anh đã nhận định đây là một bước đi đầy tính mạo hiểm, nhiều thách thức và dễ thất bại. Bởi thay đổi thói quen của một người không phải là dễ và cần rất nhiều thời gian, huống hồ gì là thay đổi phong cách cả một xã hội.

“Tôi hiểu những góp ý chân thành của bạn bè hơn ai hết. Bởi, bản thân người Việt chúng ta trước giờ đã quá quen với những sản phẩm bình dân từ các làng nghề, hay những sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng từ nước ngoài với giá thành rẻ. Nhưng giờ đây đã có nhiều thay đổi, xu hướng mua quà cao cấp đã khác một vài năm trước. Giờ nhiều đối tác lớn, các ngân hàng, tập đoàn kinh doanh bất động sản đã lựa chọn những chế tác của tôi, bởi mỗi thiết kế của tôi đều mang nhiều giá trị văn hóa, ý nghĩa ẩn chứa bên trong. Và tôi tâm niệm, thành công sẽ không đến khi bạn chưa thực sự bắt đầu” – anh Việt chia sẻ.

Những món quà vàng được chế tác thủ công và mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

Mỗi món quà do Royal Gift chế tác đều mang đậm nét văn hóa, địa danh lịch sử của Việt Nam

Hiểu rõ những thách thức cũng như rào cản quan niệm quá lớn và khó khăn, anh Việt cùng đội ngũ sáng lập Royal Gift đã tìm ra bước đi khác biệt của mình, vượt qua giới hạn của bản thân để tạo nên nét riêng biệt trong mỗi chế tác bằng tâm huyết và công nghệ mạ vàng điện phân hiện đại để chế tác những món quà vàng hoàn hảo và tinh xảo như hiện nay.

Bài học khởi nghiệp không ngại khó, đã quyết là phải làm được

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp với vàng, anh chia sẻ: “Để vượt qua các đối thủ khác, chúng tôi đã quyết không từ chối bất kỳ một hợp đồng nào, dù nhỏ hay lớn. Tôi còn nhớ hoài hợp đồng độ vàng cho chiếc iPhone đời mới nhất của một đại gia chịu chơi nhưng siêu khó tính.

Thời điểm đó để tìm một đơn vị chịu tháo lắp chiếc iphone đó là một điều khó vô vàn, ai cũng sợ làm hỏng, sợ đền tiền vì món hàng quá giá trị. Vừa phải mất thời gian tháo lắp, vừa phải xử lý tạo khuôn mẫu để không ảnh hưởng tới bộ phận bên trong cũng như đạt tiêu chuẩn yêu cầu của khách hàng. Tưởng đơn giản mà đụng vô mới lộ những chỗ phức tạp, chúng tôi bắt buộc phải xử lý. May mắn là sự đồng lòng, niềm đam mê, tâm huyết của anh em chưa lúc nào vơi, nên mặc dù đó là hợp đồng khó nhưng chúng tôi đã hoàn thành”.

Chinh phục khách hàng bằng kinh nghiệm và sự sáng tạo, tư duy khác biệt, nên mặc dù mới thành lập, nhưng Royal Gift đã dần có được chỗ đứng trong thị trường và tạo được sự tin yêu của đông đảo khách hàng. Với 7 showroom tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và hơn 20 đại lý trải dài khắp Việt Nam, góp mặt trong hầu hết các sự kiện lớn … đã minh chứng cho sự thành công của thương hiệu này.

“Tôi chưa bao giờ dám ngủ quên trước những thành tựu mà Royal Gift đạt được tới ngày hôm nay, bởi ngoài thay đổi được phong cách quà tặng của người Việt, chúng tôi còn có một sứ mệnh lớn hơn nữa cần chinh phục đó là khẳng định vị thế quà tặng Việt với thị trường quốc tế, đem đến trải nghiệm sự tinh hoa của quà tặng Việt trong mắt du khách nước ngoài”– anh Việt nhấn mạnh.


Nguồn: Báo Văn Hiến