Chân dung CEO mới vừa được Boeing bổ nhiệm

Ông David Calhoun sinh năm 1957 tại Philadelphia, Pennsylvania (Mỹ). Năm 1979, ông tốt nghiệp Virginia Tech với bằng kế toán.

Theo CNBC, tân CEO Boeing David Calhoun là thành viên hội đồng quản trị của Boeing 10 năm qua. CEO David Calhoun cũng không xa lạ gì với các cuộc khủng hoảng của ngành hàng không, ông từng đối mặt với nó sau sự kiện lịch sử kinh hoàng 11/9/2001 của nước Mỹ.

Tân CEO của Boeing, David Calhoun. (Ảnh: Boeing)

Trước khi gia nhập Boeing, Calhoun là Giám đốc điều hành tại Blackstone Group. Trước khi vào Blackstone, ông là giám đốc điều hành của Nielsen Holdings, công ty phân tích và đo lường dữ liệu, từ 2010 - 2014. Calhoun cũng từng có 26 năm phát triển sự nghiệp tại General Electric (GE) khi doanh nghiệp này đang ở trong thời kỳ hoàng kim.

Hành trình làm việc của Calhoun tại Boeing bắt đầu từ hội đồng quản trị, sau đó là vị trí Giám đốc vào tháng 4/2018, Chủ tịch công ty từ tháng 10/2019.

Ông sẽ chính thức giữ vị trí CEO Boeing vào ngày 13/1 tới. Quá trình làm việc như vậy cho phép Calhoun tìm hiểu về Boeing từ góc nhìn của hội đồng quản trị và có vài tuần để suy nghĩ về kế hoạch sẽ thực hiện khi chính thức trở thành CEO của công ty.

Theo CNBC, Richard Aboulafia - một nhà phân tích hàng không vũ trụ tại Teal Group - nhận định thêm rằng Calhoun có thể là nhân tố mà Boeing cần để ngăn chặn khủng hoảng nhưng có lẽ không phải là một CEO lâu dài.

Theo Aboulafia, Calhoun không phải là một kỹ sư như Muilenburg, ông giỏi việc xử lý thế giới bên ngoài hơn. Rất nhiều sự cố của Boeing trong năm nay xuất phát từ việc giao tiếp kém, đặc biệt là việc xử lý các sự cố.


Nguồn: Báo VTC