Châu Phi có 18 tỷ phú USD trong danh sách mới nhất của Forbes

Ba người giàu nhất châu Phi từ trái qua: Nicky Oppenheimer (Nam Phi), Aliko Dangote (Nigeria) và Nassef Sawiris (Ai Cập). Ảnh: Bloomberg

Trong khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động của một số tỷ phú, nhưng một số người khác đã trở nên giàu có nhờ giá cổ phiếu tăng vọt.

Bất chấp đại dịch COVID-19, các tỷ phú châu Phi, cũng được coi là tỷ phú toàn cầu, vẫn không nghèo đi. Trái lại, một số người trong số họ thậm chí còn giàu lên. Trong khi số lượng tỷ phú USD châu Phi giảm từ 20 người vào đầu năm 2020 xuống còn 18 người vào đầu năm 2021 nhưng trên thực tế, tài sản của họ vẫn tiếp tục tăng mặc dù là không nhiều.

Như vậy, 18 tỷ phú của châu lục này có tổng khối tài sản tích lũy là 73,8 tỷ USD, so với 73,4 tỷ USD của 20 tỷ phú trong năm 2020, chỉ tăng nhẹ với khoảng 400 triệu USD.

Một điều đáng chú ý là danh sách các tỷ phú châu Phi của Forbes chỉ tính đến những người trong số họ đang cư trú ở châu Phi, nơi có công ty và cổ phần đặt tại châu Phi, ngoại trừ tỷ phú gốc Sudan Mo Ibrahim, công dân Anh và tỷ phú Mohamed Al-Fayed, người Ai Cập.

Xét về quốc gia, Nam Phi và Ai Cập có nhiều tỷ phú nhất ở châu Phi với 5 tỷ phú đối với mỗi quốc gia, tiếp theo là Nigeria với 3 người và Morocco là 2 người.


Nguồn: Báo tin tức