Chủ tịch Cộng đồng Năng đoạn Kim Cương Việt Nam: Mối quan hệ bền vững là lời giải cho sự thành công của doanh nghiệp

Vừa đáp chuyến bay từ thành phố Sedona, Mỹ trở về Việt Nam tối qua sau hơn 3 tuần tham gia chương trình Đào tạo Giảng viên Năng Đoạn Kim Cương cấp độ 8 (SCIM), sự bận rộn hay chút mệt mỏi cũng không làm tắt đi nụ cười tươi quen thuộc của ông Nguyễn Công Bình – Tổng Giám Đốc Adam Khoo Education Việt Nam kiêm Chủ tịch Cộng đồng Năng đoạn Kim Cương Việt Nam.

Xin chào ông. Được biết trước khi chuyển sang lĩnh vực giáo dục thì ông đã kinh doanh khá thành công trong lĩnh vực hoàn toàn khác, vậy tại sao ông lại quyết định chuyển hướng như vậy?

Tôi bắt đầu thành lập công ty riêng đầu tiên vào năm 2010. Công ty của tôi hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thiết bị máy móc cho ngành tàu biển và dầu khí. Khoảng 2 năm sau, tôi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực giáo dục phát triển trẻ em vì động lực phát triển toàn diện cho con mình. Tôi đã nghiên cứu và mang về chương trình phát triển trí tuệ trẻ em bắt đầu từ năm 2012. Trong suốt thời gian đó, tôi tiếp tục tìm hiểu các chương trình học chất lượng về phát triển bản thân và duyên lành khi tiếp cận với Công nghệ giáo dục Adam Khoo. Tôi đã tham gia khóa đào tạo chuyên sâu của Công nghệ Giáo dục Adam Khoo tại Singapore. Sau đó cùng với các cộng sự của mình, chúng tôi quyết định đầu tư mở Trung tâm Giáo dục về Kỹ năng - Tư duy - Tâm hồn vào năm 2014 và hiện nay là tổ chức Adam Khoo Education Việt Nam (AKE Việt Nam).

Được biết “đứa con” Adam Khoo Education đã hình thành và phát triển được 5 năm, ông có thể chia sẻ đôi điều về sự thành công vượt trội của bản thân và doanh nghiệp mình đang điều hành không?

Nhắc đến quá trình hình thành và phát triển của “đứa con” này, tôi gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch AKE Việt Nam - chị Lưu Thị Thanh Mẫu, người đã đóng góp rất nhiều tâm huyết và đầu tư cho các hoạt động của AKE từ khi bắt đầu bằng cả đam mê và tài chính. Chị là người tạo nền tảng vững chắc về tinh thần và vật chất cho tôi được tự do thỏa mãn đam mê, tạo cơ hội để tôi được đóng góp sức vào các hoạt động xây dựng nhân văn cho cộng đồng.

AKE Việt Nam đào tạo trên 3 lĩnh vực: kỹ năng, tư duy và tâm hồn. Điểm giao thoa giữa 3 lĩnh vực này là sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân. Tôi tự hào về mọi bước đi của “đứa con” này, tôi đã mời được những người Thầy – những chuyên gia đào tạo nổi tiếng bậc nhất trên Thế giới về Việt Nam để trực tiếp giảng dạy như: Thầy Adam Khoo - Chuyên gia đào tạo các khóa học về Tư duy - Đầu tư - Phát triển doanh nghiệp và quản lý tài chính; Tiến Sỹ Menis Yousry - Một trong những nhà tâm lý học gia đình và xã hội nổi tiếng nhất với chuyên ngành phát triển bản thân; Thầy Leroy Frank Ratnam - Chuyên gia trong lĩnh vực phát triển cá nhân, giao tiếp, bán hàng & lãnh đạo; Thầy Michael Roach - Phát triển tâm hồn con người qua các khóa học Năng Đoạn Kim Cương.

Đặc biệt, sự thành công của AKE Việt Nam được đo bằng sự thay đổi phát triển của hơn 30.000 học viên trong vòng hơn 5 năm qua. Điều làm tôi tự hào nữa chính là hình thành và phát triển Cộng đồng Năng Đoạn Kim Cương từ năm 2015, cộng đồng là nơi để thực hành gieo hạt, tiến hành các hoạt động từ thiện như: xây nhà từ thiện, xây cầu, trường học, hỗ trợ tài chính, quà cho các em nhỏ, cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn…

Ông vừa nhắc đến Năng Đoạn Kim Cương (NĐKC) với một niềm tự hào, cơ duyên nào khiến ông tiếp cận đến với Năng Đoạn Kim Cương? Và hành trình ông mang nó về Việt Nam như thế nào?

Năm 2014, tôi có cơ duyên được gặp người Thầy vĩ đại Michael Roach tại Đài Loan – Tác giả và diễn giả của Năng Đoạn Kim Cương Toàn cầu. Tôi cảm thấy ý nghĩa của chương trình (NĐKC) này rất phù hợp với người Việt Nam, nên đã mời Thầy về Việt Nam giảng dạy. Trước sự chứng kiến của hơn 600 học viên tại Đài Loan, Thầy đã tuyên bố Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Cộng đồng Năng Đoạn Kim Cương Thế Giới vào tháng 1/2015.

Vào tháng 7/2015, chương trình NĐKC Cấp độ 1 chính thức diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi năm, Thầy Michael Roach sẽ đến Việt Nam một lần duy nhất và giảng dạy một cấp độ khác nhau (Chương trình NĐKC có 12 cấp độ). Và năm 2019 này, người Thầy của chúng ta sẽ mang đến Việt Nam kiến thức của NĐKC Cấp độ 5 với chủ đề: “12 công cụ để xây dựng mối quan hệ hoàn hảo trong kinh doanh và cuộc sống”.

Chủ tịch Cộng đồng Năng đoạn Kim Cương Việt Nam: Mối quan hệ bền vững là lời giải cho sự thành công của doanh nghiệp - 2

NĐKC có 12 Cấp độ, tính đến nay ông đã hoàn thành được bao nhiêu Cấp độ? Và Cấp độ nào ông yêu thích, gây ấn tượng với ông nhất?

Tôi đã học từ Cấp độ 1 đến Cấp độ 9 trực tiếp từ Thầy. Sắp tới tôi sẽ tiếp tục đi học Cấp độ 10.

Khi thực hành các giá trị của NĐKC, điều tôi tâm đắc nhất là chúng ta cần bất cứ điều gì thì hãy giúp người khác để cùng nhau đạt được mục tiêu đó.

Với vai trò cá nhân, tôi thích nhất Cấp độ 1, vì tôi sẽ biết được mọi nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, tôi hiểu được phần “con” và phần “người”, tôi hiểu chính xác điều gì nên và không nên làm. Tôi có công cụ để đạt được điều tôi muốn dễ dàng hơn.

Với vai trò chủ doanh nghiệp - doanh nhân, tôi thích nhất Cấp độ 5 vì đã cung cấp cho tôi bộ công cụ vô cùng hữu ích để gìn giữ và phát triển các mối quan hệ trong doanh nghiệp: đối tác, nhà cung cấp, nhân viên và đặc biệt là với khách hàng.

Các bạn có biết rằng, điều nuối tiếc của mỗi người khi sắp qua đời, không phải là tiền bạc, tài sản hay chức vụ… mà là sự viên mãn trong các mối quan hệ của mình!

Giải pháp để đạt được thành công trong các mối quan hệ trên đều sẽ được Thầy Michael Roach chia sẻ trực tiếp tại buổi Tọa đàm diễn ra duy nhất trong năm 2019 ở Việt Nam, vào ngày 05/06 tại Hà Nội và 07/06 tại TP Hồ Chí Minh.

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của ông.

Nguồn 24h