Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài lần đầu tiết lộ lý do mở chuỗi Điện thoại Siêu rẻ

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài.

“Một số người không hiểu nghĩ rằng chúng tôi đang phủ nhận lại những giá trị của Thế giới di dộng nhưng không phải. Chúng tôi biết chúng tôi có khoảng 2.000 cửa hàng điện thoại di động đang phục vụ những khách hàng quan tâm đến giá trị, quan tâm đến chất lượng dịch vụ. Trong khi đó chúng tôi đang làm ngơ nhóm khách hàng quan tâm đến giá cả”, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ.

Theo Chủ tịch MWG, nhóm khách hàng quan tâm đến giá cả hiện nay không được phục vụ bởi hệ thống Thế giới di động mà các cửa hàng nhỏ lẻ khác. Ông Nguyễn Đức Tài nói thêm: “Thế thì, bây giờ là lúc chúng tôi xây dựng chuỗi Điện thoại Siêu rẻ để phục vụ nhóm này. Chừng nào chúng tôi đổi hết chuỗi Thế giới Di động thành Chuỗi Điện thoại Siêu rẻ thì mới là chúng tôi làm rối loạn nhóm khách hàng quan tâm đến các thứ khác ngoài giá”.

Ông Tài nhấn mạnh: “Nếu hiểu đến cùng, các bạn sẽ thấy thế giới di động đang dịch chuyển theo hướng đặt khách hàng lên trên cùng. Có những nhóm khách hàng Thế giới Di động chưa phục vụ tốt và chúng tôi đang cố gắng cải thiện điều đó”.

Ông Tài cho rằng nhóm khách hàng quan tâm đến giá cả sẵn sàng chấp nhận đi bảo hành xa hơn, không đòi hỏi cao và khắt khe về các dịch vụ chăm sóc khách hàng để được mua giá rẻ hơn.

Trước đó, tại Gò Vấp (TP.HCM), Thế Giới Di Động đã mở thử nghiệm một cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ.

Cửa hàng nhỏ này vẫn dùng hệ thống nhận diện chung của Thế Giới Di Động, tuy nhiên bảng hiệu có màu đỏ, có lẽ để phân biệt với các hệ thống khác ở tập đoàn.

Các cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ sẽ có mặt bằng nhỏ gọn, cắt giảm hết mức mọi chi phí để đưa giá điện thoại về mức thấp nhất có thể. Các cửa hàng này không áp dụng các chuẩn như đang áp dụng tại chuỗi Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh. Với việc cắt giảm nhiều chi phí và tiêu chuẩn, giá điện thoại mua tại đây sẽ rẻ hơn so với tại Thế Giới Di Động.


Nguồn: Báo Vietnam Finance