Chưa hết khốn đốn vì COVID-19, Aston Martin phải cắt giảm nhân công

Aston Martin cũng sẽ giảm chi phí vốn 10 triệu bảng Anh (khoảng 12,5 triệu USD) và chi phí sản xuất 8 triệu bảng Anh trong năm nay như là một phần của tái cấu trúc.

Công ty đã báo cáo khoản lỗ gần 119 triệu bảng Anh trong ba tháng đầu năm 2020, trước đó là là 104,3 triệu bảng Anh cho cả năm 2019. Nguyên nhân thua lỗ được cho là do doanh số bán xe thể thao giảm dẫn đến hãng buộc phải cắt giảm nhân công.

Bên trong một nhà máy sản xuất của Aston Aston Martin.

Thông báo cắt giảm nhân công được đưa ra chỉ một tuần sau khi Aston Martin bổ nhiệm giám đốc điều hành của Mercedes-AMG, Tobias Moers làm CEO. Moers sẽ bắt đầu công việc mới của mình vào ngày 1/8, thay thế Andy Palmer đã từ chức vào tháng 5.

Giá cổ phiếu của Aston Martin cũng giảm 78% trong năm qua.

Tin vui là dòng xe DBX được chờ đợi từ lâu vẫn sẽ sản xuất theo tiến độ để bắt đầu giao hàng vào mùa hè. Hiện Aston Martin có hơn 2.000 đơn đặt hàng cho chiếc SUV - chiếc xe được kỳ vọng là sản phẩm chiến lược mang lại doanh thu lớn cho hãng.

Aston Martin cũng cam kết tham gia giải đua Công thức 1 vào năm tới, đây sẽ là lần đầu tiên Aston Martin tham gia F1 kể từ những năm 1950.


Nguồn: Báo VTC