Cô cử nhân sư phạm ngữ văn đam mê kinh doanh và cái kết không ngờ tới

Kinh doanh từ năm thứ nhất, phòng trọ trở thành “spa” làm đẹp

Sinh ra trên mảnh đất Nghệ An anh hùng đã hun đúc cho Nguyễn Thị Hải Yến đức tính chăm chỉ, chịu khó, kiên cường và tự lập. Yến lựa chọn Khoa Ngữ Văn – Đại học Sư phạm 2 với hy vọng sau khi ra trường sẽ có việc làm ổn định. Tuy nhiên, lý trí không thể thắng nổi niềm đam mê, ngay từ năm học đầu tiên, khi còn chân ướt chân ráo nơi tỉnh lạ, cô tân sinh viên năng động đã tập tành kinh doanh. Yến chia sẻ: “Dòng máu kinh doanh lúc nào cũng sôi sục trong mình. Nếu không được thỏa mãn niềm đam mê, mình thấy thật phí hoài tuổi trẻ.” Nghĩ là làm, Yến mạnh dạn khởi nghiệp kinh doanh quần áo. Do không có nhiều tiền nên Yến kinh doanh dưới hình thức order. Cô đăng bán sản phẩm, khi khách order Yến mới lấy hàng về bán. Cách “ăn chắc” này tuy lợi nhuận không cao nhưng phù hợp với hoàn cảnh “vốn sinh viên” và giúp cô không gặp phải tình trạng tồn hàng.

Lâu dần, lượng khách hàng ổn định, cô sinh viên bèn “chơi lớn”, nhập số lượng 1.000 – 2.000 chiếc quần áo. Hàng ngày tranh thủ ngoài giờ học, Yến đăng bán sản phẩm, tư vấn và đôi khi tự ship hàng cho khách. Cô bán hàng nhiều đến mức cầm tập hóa đơn Yến không nghĩ mình bán nhiều đến như vậy. Những việc làm thêm của Yến gia đình không hề hay biết. Cô giấu cha mẹ vì không muốn hai người phải lo, cô cũng muốn được một lần sống thật, sống hết mình với niềm đam mê của bản thân.

Những tưởng Yến sẽ gắn bó lâu dài với kinh doanh quần áo, song nhờ cơ duyên biết đến các sản phẩm dưỡng da, trị mụn hiệu quả trong một lần trị mụn, Yến lại quyết định thử thách bản thân ở dòng sản phẩm mới.

Phòng trọ 20m2 trở thành “trung tâm spa trăm triệu” của Yến

Da Yến khá nhạy cảm nên rất dễ bị mụn. Vào năm thứ ba đại học, vì mụn mọc nhiều gây mất thẩm mỹ, Yến tìm kiếm và biết đến các sản phẩm trị mụn. Dùng sản phẩm thấy chất lượng, hiệu quả, cô nàng quên Nghệ An đã biến căn phòng trọ 20m2 của mình trở thành một “spa” làm đẹp cho mọi người. Khách hàng là những bạn bè hàng xóm, rồi người thân của bạn bè hàng xóm… Cứ như vậy, lượng khách làm đẹp của Yến khá đông, con số lên đến hơn 200 người, giúp cô sinh viên kiếm về một số tiền nhiều đến không ngờ: 200-300 triệu. Đó cũng là tiền đề để Yến ấp ủ sẽ mở một spa làm đẹp sau này.

Vừa ra trường đã trở thành phó giám đốc

Đến cuối năm học thứ 4, có duyên biết đến chị Nguyễn Thị Trà Giang và những sản phẩm làm đẹp da của Công ty Hải Âu Việt, Yến lại tiếp tục thử thách kinh doanh mỹ phẩm online. Thời gian đầu có gặp nhiều khó khăn nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực quyết tâm của bản thân kết hợp với sự giúp đỡ, tạo điều kiện tận tình của chị Trà Giang, việc kinh doanh cũng diễn ra thuận lợi. Hơn thế, những sản phẩm của Hải Âu Việt như: kem dưỡng trắng da, dưỡng ẩm Napoly, tắm trắng da, kem nám Saffron… được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, có nguồn gốc thiên nhiên. Các sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty lại có chế độ đãi ngộ hấp dẫn, chính sách cao cho các đại lý, khách sỉ. Vì vậy, Yến rất tự tin khi đăng bán sản phẩm.

Nhờ vào lượng khách hàng cũ, cộng với kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường từ năm thứ nhất đại học, chỉ sau một thời gian ngắn, Nguyễn Thị Hải Yến đã có sự bùng nổ doanh số (tháng cao nhất doanh số đạt đến 2 tỷ đồng) quản lý trực tiếp hệ thống riêng. Với những thành tích đạt được, khi vừa ra trường, Nguyễn Thị Hải Yến đã được cất nhắc lên chức Phó giám đốc của Công ty Hải Âu Việt, khu vực Hà Nội – một vị trí nhiều người ước ao và khát vọng. Nhờ kinh doanh mỹ phẩm online, Yến không chỉ có cuộc sống tốt hơn, giàu có hơn mà cô còn trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn.

Nhưng Yến chưa cảm thấy hài lòng ở những thành tích đó. Ước mơ nối tiếp ước mơ, khát vọng tiếp bước khát vọng, Nguyễn Thị Hải Yến đang ấp ủ một ước mơ cháy bỏng là trở thành giám đốc một công ty của riêng mình. Bước đầu của ước mơ đó, nữ phó giám đốc trẻ sẽ ra mắt một chuỗi spa – làm đẹp về mụn mang thương hiệu Hanyan Clinic. Dự kiến sẽ tạo một tiếng vang lớn trong giới trẻ.

Yến cũng thử sức với vai trò của một diễn viên, tham gia một số dự án điện ảnh, truyền hình để thử sức và tạo sự khác biệt. Cô muốn được cháy hết mình với đam mê, sống hết mình với tuổi trẻ. Dù có thành công hay không thì với cô gái 9X này đó vẫn luôn là những trải nghiệm tuyệt vời.


Nguồn: Báo ĐS&PL