COVID-19 tạo ra những cơ hội đầu tư chỉ xuất hiện 1 lần trong đời

"Tôi biết bạn sẽ không nói ra điều này, nhưng đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời. Bạn sẽ không thấy nó đến một lần nữa. Tại đây bạn có một nền kinh tế tốt và Cục dự trữ liên bang Mỹ sẵn sàng bơm hàng nghìn tỷ USD vào thị trường", Marc Lasry - nhà sáng lập kiêm CEO của quỹ đầu tư Avenue Capital có tổng trị giá 14 tỷ USD và cũng là đồng sở hữu đội bóng rổ nhà nghề Mỹ Milwaukee Bucks nói với Yahoo Finance.

Ảnh: ISTOCKPHOTO

Theo Marc Lasry, những công ty đang gặp rắc rối về tài chính, thậm chí phá sản đang là cơ hội lớn. CEO của Avenue Capital so sánh những biến động trên thị trường hiện tại vận hành giống như những gì xảy ra trong thời kỳ Đại suy thoái (năm 1930).

"Nó (cơ hội) chỉ có thể đến một lần trong đời, như cách mà nó đã diễn ra cách đây 10 năm (suy thoái toàn cầu năm 2008)", Marc Lasry nói với nụ cười trên môi.

Trước đó, Marc Lasry đã từng nói với tạp chí Barron rằng phá sản là cơ hội lớn cho những người mua. "Nếu một công ty buộc phải thanh lý, OK, bởi vì tôi sẽ kiếm tiền từ điều này", Marc Lasry nhấn mạnh.

Minh chứng cho tuyên bố này của Marc Lasry, thời gian qua, Avenue Capital đã rót tiền vào những công ty đang gặp khó khăn vào tài chính, cũng như nộp đơn xin phá sản như: Hertz, Macy’s, hay J.C. Penney.

Thời gian qua, quỹ đầu tư Avenue Capital của Marc Lasry đã đổ tiền vào những công ty gặp khó khăn như J.C. Penney

Không dừng lại, Marc Lasry còn thể hiện sự lạc quan khi cho rằng hiện kinh tế Mỹ đang có một nền tảng tốt hơn để vượt qua cơn bão virus Corona mang lại so với thời điểm khi mà nó sụp đổ vào năm 2008.

"Chúng ta sẽ ổn trong vòng 2 năm nữa. Mọi người sẽ trở lại trở lại trạng thái bình thường, sẽ có vaccine. Câu hỏi đặt ra là sẽ mất bao lâu để trở lại với sự bình thường", Marc Lasry nói.

Kết thúc phiên giao dịch vào sáng nay (9/7) theo giờ Việt Nam, thị trường chứng khoán Mỹ đi lên với chỉ số công nghệ Nasdaq xác lập mức cao kỷ lục mới và giới đầu tư vẫn "phớt lờ" tình trạng gia tăng số ca mắc mới COVID-19 và những ảnh hưởng của đại dịch này tới nền kinh tế.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,7%, lên 26.067,28 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng tiến 0,8%, lên 3.169,94 điểm. Đáng chú ý, chỉ số công nghệ Nasdaq ghi thêm 1,4%, lên 10.492,50 điểm, ghi dấu phiên tăng cao kỷ lục thứ tư trong vòng 5 phiên giao dịch vừa qua.


Nguồn: Báo NCĐT