Cử nhân quyết không đi làm, về quê nuôi ngỗng kiếm trăm triệu mỗi năm

Sau khi tốt nghiệp đại học, Đường Hải Phong không tìm việc làm như những bạn học khác, thay vào đó, anh quyết định trở về quê ở Thanh Mã, thị trấn Phú Thịnh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc để bắt đầu sự nghiệp chăn nuôi của mình.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Đường Hải Phong ngay lập tức trở về quê nhà, đồng thời tìm hiểu phương thức chăn nuôi ngỗng. Nhờ sự giúp đỡ của một nghiên cứu sinh chuyên về ngỗng, anh bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về chăn nuôi ngỗng thịt quy mô lớn, giống chủ yếu mà anh nuôi là ngỗng trắng Chiết Đông.

Đường Hải Phong chia sẻ rằng giai đoạn đầu anh cũng đã gặp phải không ít khó khăn. Khi đó, tiêu chuẩn lắp đặt hàng rào hay bồn nước còn thấp, dùng chưa được bao lâu đã hỏng hóc, vì vậy mà anh đã tổn thất mất mấy trăm ngàn tệ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Đường Hải Phong về quê chăn ngỗng.

Do thịt ngỗng trắng Chiết Đông mà Đường Hải phong nuôi vừa ngon, thơm thịt lại béo nên một số đại lý ngỗng thịt lớn đã chủ động tìm đến anh, mỗi một lần như vậy, anh đều bán được vài trăm con ngỗng. "Hiện có 4 đại lý bán cố định, trong đó có những hộ bán ngỗng của tôi cho cả các nhà hàng và khách sạn lớn”, Đường Hải Phong chia sẻ.

Sau khi đã tích lũy được kinh nghiệm và có được những mối bán hàng tin cậy, Đường Hải Phong thừa thắng xông lên, tiếp tục mở rộng quy mô nuôi ngỗng. Hiện tại, tổng số ngỗng ở trang trại của anh đã lên tới con số 20.000 con, mang lại cho anh thu nhập hàng năm lên tới 280.000 nhân dân tệ (khoảng 946 triệu đồng).

Cử nhân quyết không đi làm, về quê nuôi ngỗng kiếm trăm triệu mỗi năm - 2

Trang trại ngỗng đem lại cho anh lợi nhuận trăm triệu mỗi năm

Đường Hải Phong có kế hoạch sẽ nuôi ngỗng trắng vào năm tới, cứ sau 10 ngày sẽ nhập một đợt, dự định nhập khoảng 30 đợt một năm, mỗi đợt khống chế ở mức 600-700 con. Anh nói rằng mình vẫn sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp chăn thả và cho ăn nhiều thức ăn xanh để thịt ngỗng vừa được đảm bảo, vừa đạt được chất lượng tốt nhất.

Nguồn 24h