Denis Đặng chia sẻ bí quyết tạo nên loạt MV 'bùa phép' hút triệu like

Giám đốc sáng tạo trẻ Denis Đặng với tạo hình Bạch Liên trong MV nổi tiếng Tự tâm có buổi chia sẻ về hành trình đến với nghệ thuật của mình. Vốn sinh ra trong gia đình nề nếp truyền thống, Denis Đặng đã cố gắng hoàn thành 4 năm Đại học Ngoại thương Hà Nội theo mong muốn của bố mẹ trước khi quyết định theo đuổi con đường riêng của mình. “Tôi không ích kỷ chỉ làm điều mình muốn, thay vào đó, tôi tôn trọng ý kiến của bố mẹ. Tuy nhiên, sau đó, tôi thẳng thắn sống đúng với đam mê, sở thích của mình”, Denis Đặng chia sẻ.

Khi còn là sinh viên, bằng những nguồn lực sẵn có, đơn giản, Denis Đặng tập tành chụp ảnh, thử nghiệm ánh sáng, phối cảnh, hiện thực hóa các ý tưởng. Anh cũng bắt đầu lên mạng tham khảo cách các nghệ sĩ, nhà sáng tạo, các xu hướng thẩm mỹ để trau dồi kiến thức của mình. Những khởi đầu này khiến anh bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn về việc làm sao sống được với nghề và đam mê của mình.

Bí quyết khi lên ý tưởng của Denis Đặng là dùng stillomatic - bản vẽ storyboard chi tiết từng cảnh quay, trang phục, góc máy… để thể hiện ý tưởng của mình. Từ đó, ekip, nghệ sĩ, khách hàng thấu hiểu những sáng tạo của Denis Đặng, thực hiện các MV đúng tinh thần với sáng tạo gốc của anh. “Việc cụ thể hóa hình ảnh càng chi tiết, khả năng biến ý tưởng sáng tạo thành tác phẩm nghệ thuật càng cao”, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ. Những thành công gặt hái được qua các MV như Ghen, Mời anh vào tim em, Tự tâm… đã dần khiến Denis Đặng và nghề giám đốc sáng tạo được công nhận.

Ngoài ra, theo anh, bốn kỹ năng mà người trẻ cần có để trở thành nhà sáng tạo nội dung gồm: “Visual language” - ngôn ngữ và khả năng tái hiện hình ảnh, “storytelling” - tư duy kể chuyện độc đáo, kỹ năng làm việc đối tác, sự hiểu biết về thuật toán và xu hướng được ưa chuộng trên YouTube, MXH.

Denis Đặng cho biết, một người sáng tạo sẽ phải luôn tìm những góc nhìn, khoảnh khắc đặc biệt ngay trong cuộc sống đời thường, tưởng như không có gì mới mẻ. “Bạn sẽ phải tự tạo thói quen chụp mọi khoảnh khắc, sự vật theo một góc nhìn khác biệt, mới lạ và tìm ra lát cắt thú vị, độc đáo nhất”, nhà sáng tạo MV “Tự Tâm” chia sẻ.

Ở thời đại 4.0, các bạn trẻ có rất nhiều công nghệ hỗ trợ để có thể hiện thực hóa những ý tưởng trong đầu mình thành hình ảnh cụ thể. Bằng smartphone, Internet, MXH, người trẻ có nhiều phương tiện để nghiên cứu, theo dõi các nghệ sĩ lớn và xem những tác phẩm xuất sắc trên thế giới. Đó vừa là nguyên liệu vừa là nguồn cảm hứng để người trẻ có tư duy mới mẻ, đột phá hơn, dẫn đến cách kể chuyện khác biệt, phá vỡ những khuôn khổ thông thường về giới tính, thời gian, không gian. Việc cập nhật kiến thức ở mọi lĩnh vực cũng rất quan trọng, giúp bạn có nhiều nguyên liệu để sáng tạo, biến tấu.

Và để thành công, được công nhận, một nhà sáng tạo nội dung không chỉ cần dị biệt, độc đáo và đầy ắp các ý tưởng. Nguyên tắc quan trọng của Denis Đặng khi làm việc với đối tác, ekip là “Listen & Speak up” - lắng nghe và phản hồi. “Bạn sẽ cần bỏ bớt cái tôi để lắng nghe, điều chỉnh mà vẫn có thể nói lên chính kiến. Bạn cầu thị nhưng không nhân nhượng quá mức để không đánh mất chính mình và bảo vệ được các ý tưởng sáng tạo”, anh chia sẻ.

Khán giả tham gia thử thách phác thảo ý tưởng sáng tạo cho MV Tự tâm ngoại truyện 1980s. Các bạn trẻ dùng Galaxy Note10 để viết, vẽ các ý tưởng. Ba ý tưởng độc đáo, ấn tượng và khả thi nhất được nhận phần quà đặc biệt như TV The Frame, Galaxy Note10 từ Samsung.

Buổi workshop giao lưu cùng Denis Đặng với chủ để “Mượn Art tỏ bày” nằm trong chuỗi sự kiện “Nghề 4.0”, do Samsung tổ chức. Đây là chiến dịch đặc biệt của hãng công nghệ Hàn Quốc nhằm tôn vinh tinh thần “Do What You Can’t - Làm điều không thể”, vốn là triết lý Samsung theo đuổi nhiều năm qua. Jason - nghệ danh của một nhà sáng tạo trẻ sinh năm 1995 đã đạt giải nhất trong thử thách - chia sẻ: “Hành trình vượt qua định kiến, khó khăn để thực hiện đam mê của Denis đã truyền cảm hứng, tiếp lửa cho tôi. Không có thành công nào đến dễ dàng, thay vào đó, mỗi người phải nỗ lực và làm điều không thể để có được quả ngọt”.

Samsung tin rằng trong mỗi người trẻ đều có bản năng hành động, dám nghĩ dám làm. Tinh thần này cũng tương đồng với triết lý phát triển, kiến tạo và tái định nghĩa chuẩn mực mà Samsung theo đuổi. Thông qua các hoạt động workshop, quà tặng công nghệ giá trị, hãng truyền tải thông điệp rằng chỉ cần người trẻ dám hành động, để cảm hứng lớn hơn trở ngại, Samsung sẽ đồng hành cùng bạn, để kiến tạo và nuôi dưỡng khí chất của thế hệ “Làm điều không thể”.

Nguồn: Báo Zing