Doanh nhân Bùi Thị Tố Loan: Mồ hôi và nước mắt trải đường cho thành công đến muộn

Từ một người phụ nữ thiếu thốn về vật chất, đau đớn về tinh thần cho đến vị thế thủ lĩnh tài ba của thương hiệu Đông y Hoa Cúc. Đó là cả quãng đường dài đủ đầy cay đắng ngọt bùi của Bùi Thị Tố Loan - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Hoa Cúc, người dẫn dắt đội nhóm lên đến 500 thành viên trải dài khắp các tỉnh thành.

KHÓ KHĂN CHỒNG CHẤT KHÓ KHĂN, KIỆT QUỆ CẢ TINH THẦN VÀ THỂ LỰC

“Tôi sinh ra và lớn lên tại thành phố Vinh trong một gia đình bậc trung. Sau khi tốt nghiệp đại học Vinh, tôi nhận công tác tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 Thanh Hóa với mức lương ít ỏi. Tôi phải tranh thủ làm thêm lúc ngoài giờ hành chính và ngày nghỉ trực, cả hai ngày cuối tuần: nhận may quần áo, rèm cửa, màn khung...để kiếm tiền trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình” - Chị Loan chia sẻ

Chị Loan và con nhỏ thời còn khó khăn

Cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn khi chị lấy chồng và sinh cậu con trai đầu lòng. Thời điểm sinh con cũng là lúc chồng đi học cao, khu tập thể được cấp lại bị thu hồi, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng trên vai chị.

4 năm chồng đi học, một mình nuôi con thơ là 4 năm ngậm đắng nuốt cay, gian khổ đủ đường. Chị Loan phải nhận bất cứ việc gì để kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống mà vẫn không đủ. Kiệt quệ về thể xác lẫn tinh thần, có những khi tưởng chừng chẳng muốn sống tiếp, nếu không phải vì con có lẽ đã không gắng gượng nhiều năm đến thế.

KINH DOANH VỘI VÀNG DẪN ĐẾN THẤT BẠI Ê CHỀ

Cũng trong thời gian khủng hoảng đó, chị Loan đã được người bạn giới thiệu về công việc bán hàng online. Thấy các chị em khác buôn bán nhanh chóng kiếm lời, chị vội vàng muốn bắt đầu ngay. Đơn hàng đầu tiên tôi nhập 2 triệu và đã bán trong vòng 3 ngày. Sau đó là nhập 10 triệu. Thu nhập của tôi dần dần cũng tăng lên từ 2 triệu/tháng đến 5 rồi 10 triệu

Chị Loan trầm ngâm nghĩ lại: “Trong khoảng thời gian này tôi rút ra một nhận định: CHỈ CÓ BẢN THÂN GIÚP ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG MỘT CÁCH NHANH NHẤT. Nghĩ vậy nên tôi không ngừng cố gắng, nỗ lực đêm ngày, học thêm nhiều kinh nghiệm từ sách vở, các khóa học của người thành đạt để sớm ngày vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo”

Nhưng nào có thành công nào đến dễ dàng đến vậy. Do vội vàng nên số lượng hàng nhập về lớn hơn, lại bán không được nên tồn nhiều. Số vốn quá lớn, chính sách công ty lại không ổn khiến công việc kinh doanh của chị ngày càng đi xuống. Thất bại kéo theo hàng loạt những rắc rối, tiền không đủ sống, điều kiện nuôi con chưa tốt. Một lần nữa chị lại rơi vào khủng hoảng trầm trọng.

GẮNG GƯỢNG ĐỨNG DẬY SAU VẤP NGÃ, NỖ LỰC ĐỔI LẠI THÀNH CÔNG MUỘN MÀNG

Vực dậy tinh thần và tìm kiếm một công ty khác để gia nhập hệ thống phân phối, cũng là lúc chị bén duyên với Công ty TNHH Hoa Cúc, với sản phẩm Thuốc đông y đặc trị hôi nách Hoa Cúc đang đình đám trên thị trường.

“Tò mò chất lượng thực sự của sản phẩm, tôi tìm mua để chính mình dùng thử. Sau khi nhận được kết quả cực ưng ý, tôi quyết tâm tìm đến với Hoa Cúc để lần nữa bắt đầu lại con đường kinh doanh với mong ước đổi đời” - Chị Loan chia sẻ

Nhờ kinh nghiệm từ lần kinh doanh trước đây, chị Loan cẩn trọng, tìm hiểu kỹ sản phẩm, tham gia các khóa đào tạo của CEO Hoa Cúc - Trinh Vũ. Chị đã hiểu được rằng: “Trong lĩnh vực kinh doanh online này, bạn cần nắm bắt rõ về sản phẩm của mình, đối tượng khách hàng mình hướng đến. DÙNG THỨ MÌNH BÁN - BÁN THỨ MÌNH DÙNG. Đây là nguyên tắc tôi học được sau khi kiên trì nỗ lực để đổi mới tư duy kinh doanh”.

Cũng từ đây, hiệu quả công việc của chị đi lên nhanh chóng. Hàng bán hết nhanh, nguồn vốn tăng lên, xoay vòng sớm. Đồng thời, chị Loan cũng gia nhập hàng ngũ những thủ lĩnh của Hoa Cúc, thành lập đội nhóm cùng nhau xây dựng, phát triển và đi lên mỗi ngày. 3 năm cho 1 chặng đường rất nhiều gian nan vất vả. Sản phẩm mới, đội nhóm còn rất mỏng và non. Chị Loan đã không ngừng nỗ lực trong việc đào tạo và hỗ trợ đội nhóm từ CÁCH BÁN HÀNG đến việc HIỂU về cơ chế sản phẩm cũng như làm thế nào để người bệnh sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu. Điều quan trọng nhất ở đây là công ty đã cho ra đời những sản phẩm thật sự chất lượng nên ngay khi ra thị trường đã được khách hàng đón nhận rất nhiệt tình và có chỗ đứng nhất định, chiếm được thị phần khá rộng.

Thu nhập tăng lên qua mỗi tháng, chị em trong nhóm cũng dần dần trưởng thành và đạt được hiệu quả đáng mong đợi. Cuộc sống của chị trở nên sung túc hơn, đủ đầy hơn,chị có thể chăm lo cho chồng con và gia đình luôn an yên. Thế nhưng chị không bao giờ có suy nghĩ sẽ dừng lại: “Bởi chỉ khi chạm tới đáy, bạn sẽ không ngừng vươn lên đỉnh. Tôi luôn khát khao vươn tới một cuộc sống tốt hơn nữa, vì thế, mặc bao gian nan vất vả, khó khăn từ thị trường, đội nhóm đông thành viên khó quản lý, thời gian hướng dẫn kéo dài và lâu hơn...Tôi vẫn luôn kiên điện với mục tiêu bản thân đã đề ra, để không chỉ tôi mà các chị em trong nhóm cũng đạt được những mơ ước của mình”.

Người ta thường nói, MẠO HIỂM ĐÔI KHI LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT. Chị Loan đã kiên trì, mạo hiểm để bắt đầu lại cùng Hoa Cúc mới có ngày hôm nay. Chúc con đường kinh doanh của chị sẽ luôn thuận buồm xuôi gió!


Nguồn: Báo Khỏe 365