Elon Musk đã chính thức trở thành người có cổ đống lớn nhất của Twitter

Với 44 tỷ USD, Elon Musk đã đề nghị mua lại Twitter.

Elon Musk đã mua lại Twitter.

Trong câu chuyện “liệu họ sẽ?” lớn nhất kể từ Ross và Rachel, hội đồng quản trị Twitter cuối cùng đã quyết định chấp nhận lời đề nghị tiếp quản trị giá 44 USD của Musk.

Đầu cơ vào sáng thứ hai tuần này đã khiến cổ phiếu Twitter tăng điểm sau một tuần lao dốc. Trớ trêu thay, sự sụt giảm hiệu suất gần đây của cổ phiếu được cho là do sự thiếu tin tưởng vào thỏa thuận của Musk / Twitter.

Nơi nó bắt đầu

Toàn bộ sự lộn xộn bắt đầu vào đầu tháng này khi Musk mua 9,2% cổ phần của Twitter để trở thành cổ đông lớn nhất của nó.

Sau đó, công ty đề nghị Musk một vị trí trong hội đồng quản trị mà hầu hết các chuyên gia coi là một nỗ lực minh bạch để ngăn người đàn ông giàu nhất thế giới mua thêm cổ phiếu.

Lúc đầu, Musk ra hiệu sẵn sàng chấp nhận vị trí này. Nhưng cuối cùng anh ta đã từ chối trước khi ra giá trên toàn bộ công ty. Tại sao phải ngồi một chỗ khi bạn có thể chiếm cả tòa nhà?

(Ảnh: Công Nghệ)

Twitter được cho là đã rất kín tiếng trong việc chấp nhận thỏa thuận. Các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bỏ phiếu và thiết lập cái gọi là chính sách "thuốc độc" để ngăn chặn một vụ tiếp quản thù địch tiềm tàng.

Trong thời gian ngắn, có vẻ như Twitter có thể đã tránh được việc mua lại. Thậm chí còn có một số suy đoán rằng có thể có một người phù hợp hơn với thực trạng hiện tại.

Tuy nhiên, như nhà phân tích cổ phiếu cấp cao của CFRA, Angelo Zino nói với CNN, rõ ràng là một "hiệp sĩ áo trắng" sẽ không xuất hiện và đưa ra lời đề nghị của Musk.

Nó sẽ đi đâu

Bây giờ Musk đang nắm quyền phụ trách, hàng chục mạng xã hội chia rẽ chính trị nhất trên internet có thể mong đợi một số thay đổi.

Trong một bức thư hiện đã được công khai gửi tới hội đồng quản trị Twitter, Musk nhấn mạnh động lực thúc đẩy cải tổ bán buôn trong công ty như một phương tiện để đạt được các mục tiêu cá nhân của mình cho ứng dụng.

(Ảnh: Business Today)

“Tôi đã đầu tư vào Twitter vì tôi tin vào tiềm năng của nó để trở thành nền tảng cho tự do ngôn luận trên toàn cầu và tôi tin rằng tự do ngôn luận là một mệnh lệnh xã hội đối với một nền dân chủ đang hoạt động. Tuy nhiên, kể từ khi thực hiện khoản đầu tư của mình, tôi nhận ra rằng công ty sẽ không phát triển mạnh cũng như không phục vụ mệnh lệnh xã hội ở dạng hiện tại.”

Twitter cần được chuyển đổi thành một công ty tư nhân. 

Nguồn: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/elon-musk-da-chinh-thuc-tro-thanh-nguoi-co-co-dong-lon-nhat-cua-twitter-40826/