Elon Musk dọa đuổi nhân viên nếu không lên văn phòng làm việc

Trong email gửi nhân viên Tesla, Elon Musk yêu cầu họ lên văn phòng làm việc trực tiếp tối thiểu 40 giờ/tuần hoặc rời công ty.

Theo CNBC, ông chủ Tesla Elon Musk đã gửi email yêu cầu nhân viên công ty quay trở lại làm việc tại văn phòng ít nhất 40 giờ/tuần hoặc đối mặt nguy cơ bị sa thải.

“Nếu bạn không xuất hiện, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã từ chức. Bất kỳ ai muốn làm việc từ xa đều phải ở văn phòng tối thiểu 40 giờ mỗi tuần hoặc rời Tesla. Điều này thậm chí không khắt khe bằng yêu cầu với công nhân nhà máy”, một đoạn nội dung trích từ email.

Tuy nhiên, Musk đồng thời cho biết ông sẽ trực tiếp xem xét và phê duyệt những trường hợp ngoại lệ hoặc đặc biệt.

Từ lâu, vị CEO nổi tiếng với phong cách làm việc khắt khe và nhiều tham vọng. Trong giai đoạn Mỹ bùng phát dịch Covid-19, Musk đã công khai chỉ trích các biện pháp phòng chống dịch và quyết định duy trì nhà máy sản xuất ở Fremont, California, hoạt động bất chấp yêu cầu về y tế.

Musk tỏ ra gay gắt trong email gửi nhân viên. Ảnh: CNBC.

“Tesla đã và sẽ tạo ra, thực sự sản xuất những sản phẩm thú vị và ý nghĩa hơn bất kỳ công ty nào trên Trái đất. Điều này sẽ không xảy ra bằng cách làm việc qua điện thoại”, Musk nhấn mạnh, không quên nói rằng Tesla đã có thể phá sản từ lâu nếu ông không dành thời gian trong nhà máy nhiều đến vậy.

Nếu dành trung bình 8 giờ làm việc trực tiếp, nhân viên tại Tesla phải có mặt tại văn phòng ít nhất 5 ngày/tuần, tương đương lịch làm việc của một lao động thông thường với hai ngày nghỉ cuối tuần.

Hầu hết công ty công nghệ lớn khác chưa bắt buộc tất cả nhân viên quay trở lại văn phòng. Nhằm giữ chân nhân tài trong bối cảnh nguồn cung nhân sự chất lượng cao khan hiếm, các nhà tuyển dụng như Amazon, Apple, Alphabet và Meta đều cho phép một số vị trí làm việc từ xa, tùy thuộc vào chức vụ và địa điểm của nhân viên.

Ngược lại, một số nhà tuyển dụng công nghệ khác bao gồm Atlassian và Airbnb đang cho phép nhân viên làm việc từ xa quanh năm.

Nguồn: zingnews.vn