Ford tái cơ cấu nhân sự lãnh đạo cấp cao

Jim Farley - Chủ tịch kiêm CEO của Ford toàn cầu

Ngày 12/10/2020, Tập đoàn Ford Motor loan báo việc đang tiến hành tái cấu trúc và chuyển đổi các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, đồng thời thay đổi bộ máy tổ chức và quản lý với mục đích tối ưu hóa năng lực thực thi.

Theo đó, ông Jim Farley chính thức trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) thứ 11 trong lịch sử 117 năm của tập đoàn Ford Motor - vừa đặt ra các mục tiêu trọng điểm và công bố kế hoạch tái cơ cấu tổ chức trong thời gian tới.

“Trong ba năm qua, dưới sự lãnh đạo của ông Jim Hackett, công ty đã đạt được những bước tiến quan trọng, đặt nền móng cho một tương lai tăng trưởng vững chắc của tập đoàn Ford.” - Ông Farley chia sẻ. “Và bây giờ chính là thời điểm để tiếp tục phát huy những lợi thế này.”

Kế hoạch bao gồm việc mang lại lợi nhuận cho mảng kinh doanh ô tô; phân bổ nguồn vốn cho các khu vực thị trường mạnh nhất cũng như các cơ hội tăng trưởng cao; sản xuất theo quy mô lớn các dòng xe điện hấp dẫn mang đặc trưng Ford; và phát triển mô hình kinh doanh mới ứng dụng công nghệ xe tự hành.

Mục tiêu hướng đến của công ty là tăng trưởng các dòng xe chính, vận hành tối ưu, nâng cao chất lượng và hài lòng khách hàng, giữ vững lợi nhuận biên trước thuế ở mức 8% và duy trì dòng tiền mạnh từ việc kinh doanh ô tô.

Một nhân sự mới là ông John Lawler được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn; các vị trí Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) và Giám đốc Marketing (CMO) của Ford Motor sẽ được thông báo sau.


Nguồn: Báo Xe Giao Thông