Game thủ Trung Quốc có mức lương nghìn đô mỗi tháng, cao thứ 3 trong các ngành nghề

Abacus News dẫn nguồn từ Zhaopin.com, nền tảng tuyển dụng hàng đầu Trung Quốc, cho biết game thủ chuyên nghiệp tại quốc gia này có thể bỏ túi trung bình 10.940 nhân dân tệ/ tháng (khoảng 1.548 USD) trong quý I/2020.

Mức lương trung bình của game thủ chuyên nghiệp tại Trung Quốc đứng đầu lĩnh vực công nghệ, cao thứ ba trong các ngành nghề tại đất nước tỷ dân. (Ảnh: Gao Yuwen/For China Daily)

Mức lương này đứng đầu lĩnh vực công nghệ, chỉ xếp sau nhân viên quản lý tài sản, ngân hàng, công ty chứng khoán (12.286 nhân dân tệ / hay 1.737 USD) và nhân viên làm việc trong các lĩnh vực tài chính, như môi giới, thế chấp, ủy thác công việc, đấu giá (11.540 nhân dân tệ / hay 1.632 USD).

Allen Zhu, luật sư chuyên mảng game online của công ty luật He & Partners, nói rằng số liệu thống kê này của Zhaopin.com không phải là một điều đáng ngạc nhiên. “Game thủ đang là một nghề hái ra tiền tại Trung Quốc. Họ tập trung về các công ty nhất định và được trả lương hậu hĩnh. Ngoài lương, họ còn nhận được nhiều khoản tiền thưởng khi thi đấu”, Zhu giải thích.

Nhiều nhân viên tại các công ty game ở Trung Quốc có mức lương trung bình hơn 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng. (Ảnh: GettyImages)

Theo ông, nhiều nhân viên tại các công ty game ở Trung Quốc có mức lương trung bình hơn 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng. Các dự án về trò chơi điện tử cũng đem đến mức lương hậu hĩnh.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử Trung Quốc đã có sự tăng trưởng bùng nổ trong những năm gần đây. Là thị trường trò chơi lớn nhất thế giới, Trung Quốc dự kiến sẽ thu về khoảng 36 tỷ USD trong năm nay từ lĩnh vực này.

Dẫu vậy, Luke Stapley, giám đốc về mảng tiếp thị của Cocos Technology, chỉ ra rằng không phải mọi game thủ đều được trả mức lương “béo bở”. Những game thủ có trình độ thấp hơn sẽ chỉ nhận được mức lương trong khoảng từ 6.000 đến 10.000 nhân dân tệ/tháng (850 - 1.400 USD).

Là thị trường trò chơi lớn nhất thế giới, Trung Quốc dự kiến sẽ thu về khoảng 36 tỷ USD trong năm nay từ lĩnh vực này. (Ảnh: GadgetMatch)

“Đây là một câu hỏi về việc bạn đang đứng ở đâu trong nền công nghiệp game này. Các công ty nhỏ có thể không sở hữu mức lương cao như những ông lớn công nghệ khác. Nhưng nhìn chung, lĩnh vực trò chơi ở Trung Quốc đang ngày càng tăng trưởng không ngừng”, Stapley nói.

Ngoài ra, một số nhà phân tích cho rằng game thủ thường làm việc với giờ giấc không cố định, thường thức khuya… ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngoài ra, tuổi nghề của ngành này cũng không cao, chỉ khoảng 5 - 10 năm, thấp hơn nhiều so với những nghề nghiệp khác.


Nguồn: Báo SaoStar