Giữa khủng hoảng, WeWork sẽ mở thêm hai địa điểm mới tại Việt Nam trong năm 2019

Sau khi công bố kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình tại Singapore, nhà cung cấp không gian làm việc chung WeWork hiện đang chuẩn bị mở hai địa điểm mới tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Nikkei Asia Review dẫn lời phát ngôn viên của công ty cho biết, hai địa điểm mới của WeWork sẽ đặt tại TP.HCM.

Trước đó, vào tháng 3/2019, WeWork đã khai trương không gian làm việc chung đầu tiên ở Việt Nam tại tòa nhà E. Town Central ở Quận 4, TP.HCM.

Việc mở rộng sang khu vực Đông Nam Á của WeWork diễn ra trong bối cảnh kế hoạch chào bán công khai (IPO) của công ty bị hoãn lại do nhà đầu tư lo ngại rằng giá trị thực của công ty đã bị thổi phồng quá mức, cũng như về gói cứu trợ 9,5 tỷ USD SoftBank dùng để đưa startup này ra khỏi cơn khủng hoảng.

Gói cứu trợ từ SoftBank đã mang đến sức sống mới cho công ty mẹ của WeWork là We Co., vốn được cho là sắp cạn tiền trong tháng này.

Công ty đã có một kế hoạch cắt giảm chi phí rút lại kế hoạch IPO vào tháng 9/2019. Đồng thời WeWork được cho là đang xem xét việc thu hẹp đà mở rộng tại Trung Quốc.

Không gian làm việc chung của WeWork tại E. Town Central, Quận 4, TP.HCM. Ảnh: workthere.com

Tại Việt Nam, không gian làm việc chung đang phát triển nhanh chóng nhờ sự bùng nổ của hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước. Thị trường đang chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều thương hiệu địa phương như Dreamplex, Toong (được hỗ trợ bởi Indochina Capital), CirCo (được hỗ trợ bởi East Ventures), COGO cùng một số tên tuổi khác.

Ông Bert Kwan, Giám đốc điều hành của Northstar, gần đây xác nhận công ty đã quyết định rót vốn vào nhà cung cấp không gian làm việc chung UPGen, với số vốn được cho là vào khoảng 15 triệu USD.

UPGen, trước đây gọi là Up, hiện đang điều hành 13 không gian làm việc tại Hà Nội và TP.HCM và có kế hoạch mở rộng thị trường sang Bangkok, Thái Lan và Kuala Lumpur, Malaysia trong năm nay.

Trong khi đó, Toong đã có 14 không gian làm việc chung, tính luôn cả hai địa điểm ở Lào và Campuchia với tổng diện tích hơn 20.000m2.


Nguồn: Báo NCĐT