Grab cắt giảm nhân sự tại Việt Nam

Hôm nay 16/6, Grab thông báo cắt giảm 350 nhân sự, tương đương dưới 5% toàn bộ nhân viên công ty.

Trong bức thư ngỏ gửi toàn nhân viên, đồng sáng lập và CEO Anthony Tan cho biết nguyên nhân cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Một tài xế Grab trên đường phố Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Trả lời PV VietNamNet, đại diện Grab Việt Nam không nói việc cắt giảm này có diễn ra tại công ty ở Việt Nam hay không. Tuy nhiên theo nguồn tin của chúng tôi, một số người làm cho Grab Việt Nam đã nhận được email tinh giản nhân sự từ công ty.

Một người làm ở bộ phận vận hành Grab Việt Nam cho biết mới nhận được email cho nghỉ việc hôm nay. Theo người này, trước đó công ty có đợt cắt giảm chi phí cho các hoạt động không cần thiết, dẫn tới một số nhân sự xin nghỉ việc.

Trong thư gửi toàn nhân viên, ông Anthony nói Grab bị ảnh hưởng bởi dịch kể từ tháng 2/2020. Ông cho rằng dịch có thể sẽ dẫn đến suy thoái kéo dài, và công ty phải áp dụng chiến lược bảo toàn nguồn vốn phù hợp hơn để dự phòng cho giai đoạn phục hồi có thể kéo rất dài.

“Vài tháng vừa qua, chúng ta đã rà soát tất cả chi phí, cắt giảm các nguồn chi không thiết yếu và thực hiện giảm lương của lãnh đạo cấp cao. Dù vậy, chúng ta nhận ra rằng Grab cần có một bộ máy tinh gọn hơn để đáp ứng được những thách thức của nền kinh tế hậu Covid-19”, thông điệp được viết bằng tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Malaysia và Indonesia.

Những nhân sự trong diện cắt giảm trong đợt này sẽ nhận email trước 13 giờ hôm nay, những người không nhận email thì chưa bị ảnh hưởng.


Nguồn: Báo ICTNews