Hana Quỳnh cô gái xứ Nghệ xinh đẹp, tài giỏi và tâm huyết với hoạt động thiện nguyện

Là người kinh doanh thành đạt, dường như Hana Quỳnh lúc nào cũng sẵn sàng san sẻ đến những mảnh đời bất hạnh, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cơ duyên đến với hoạt động thiện nguyện

Hana Quỳnh tên thật là Trần Quỳnh Hoa (sinh năm 1989 ở Nghệ An). Cô được biết đến là người nhiệt huyết với hoạt động thiện nguyện.

Chia sẻ về cơ duyên đến với hoạt động này Hana Quỳnh cho biết: “Mình đến với công việc thiện nguyện từ thời còn sinh viên. Hồi đó, mình cùng các bạn trong nhóm có tổ chức kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ các trẻ em nghèo miền núi. Người giúp đỡ cái áo cũ, người thì chút tiền… và thế là có chuyến đi đầu tiên”.

Ngày đầu tiên khai trương cửa hàng cô đã có doanh thutrên 10 triệu và tất cả số tiền này cô đã ủng hộ cho mộtngôi chùa nghèo ở Hà Nam.

Vốn ѕіnh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên ngay từ lúc bước chân vào cánh cửa đại học Hana Quỳnh đã phải tự bươn chải kiếm sống. Cô ɡάі 8X ngày ấy không ngần ngại làm bất cứ việc gì từ đi bán hàng thuê, đi nối mi, phát tờ rơi, nhân viên bán đồ điện tử cho đến làm ở siêu thị… Có lẽ vì thế cô hiểu được nỗi khổ của những người cơ cực.

Lên vùng núi, và được đi nhiều nơi chứng kiến cuộc sống thiếu thốn của các em nhỏ nơi đây khiến Hana Quỳnh càng đồng cảm hơn nữa. Đó cũng chính là động lực để cô ɡάі nhỏ vượt qua những khó khăn, bước tiếp dấu chân thiện nguyện của mình.

Gặp bất kể hoàn cảnh khó khăn nào cô đều ít nhiều giúp đỡ vì cô biết cho đi sẽ nhận lại như lời mẹ thường nói với cô hồi bé.

Những trải nghiệm đáng nhớ

Sau khi tốt nghiệp đại học, Hana Quỳnh quyết định lập nghiệp tại Hà Nội. Cô ɡáі 8X chọn con đường kinh doanh tóc giả thay vì làm một công việc văn phòng ổn định.

Cuộc sống bận rộn với những hoạt động và dự định riêng của bản thân là thế, nhưng Hana Quỳnh luôn dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để tìm hiểu, liên hệ với những mảnh đời bất hạnh, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm qua trang mạng xã hội facebook để giúp đỡ người cần.

“Dần dà nhiều người biết đến mình hơn, nên khi gặp hoàn cảnh khó khăn họ lại nhắn tin nhờ giúp đỡ và thay họ mình đứng lên kêu gọi mọi người để hỗ trợ những hoàn cảnh này. Đa số, các trường hợp đều thương tâm nên các mạnh thường quân cũng không ngần ngại giúp đỡ”, Hana quỳnh chia sẻ.

Có thời gian rảnh, cô sẽ tự mình đến trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Còn nếu bận, thì sẽ nhờ bạn bè, người thân… những người đáng tin cậy hoàn thành công việc này giúp cô.

Hàng năm cô đã tặng rất nhiều bộ tóc giả cho các bệnh nhân ung thư trên cả nước.

“Kể từ khi làm quen cho tới giờ, mình đã “trợ duyên” cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Nhờ có các nhà hảo tâm nên đa số các trường hợp mình kêu gọi đều nhận được sự hỗ trợ từ vật dụng, quần áo và tiền mặt.

Hiện giờ Hana Quỳnh đã lập gia đình và hoạt động kinh doanh tóc giả với 5 cơ sở kinh doanh tóc giả khắp cả nước, dù công việc bận là thế nhưng cô vẫn không quên nhiệm vụ thiện nguyện của mình để thắp sáng ngọn lửa hy vọng cho những mảnh đời bất hạnh. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, đôi mắt cô ɡάі nhỏ như sáng rực lên: “Mình chả mong gì hơn, chỉ mong thật nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục công việc này đến già”.

Có thể nói giữa cuộc sống hối hả, vội vã của chốn Hà Thành nhưng Hana quỳnh vẫn luôn tâm huyết, miệt mài với việc đem lại hạnh phúc cho người khác mặc những “lời ra tiếng vào”. Việc làm của cô ɡáі trẻ đã nhân lên những điều đẹp đẽ trong cuộc sống này.


Nguồn: Báo Thế Giới Trẻ