Khởi nghiệp khách sạn: Bí quyết đạt công suất phòng 85% sau 5 tháng vận hành khách sạn

Giữa bối cảnh tăng trưởng mạnh và cạnh tranh khốc liệt của thị trường khách sạn tầm trung, nhiều chủ khách sạn đã tìm ra một lối đi riêng không chỉ giúp họ cải thiện doanh số mà còn nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên.

Phương pháp đó chính là liên kết thương hiệu với chuỗi khách sạn công nghệ quốc tế. Chị Hằng Giang, một chủ khách sạn tại Tp. Hồ Chí Minh, chia sẻ câu chuyện của bản thân sau khi hợp tác với RedDoorz, một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực, và kết quả ấn tượng nâng mức công suất phòng lên tới 75% vào mùa thấp điểm, và 85% vào mùa cao điểm.

1. Cơ duyên nào khiến chị quyết định trở thành đối tác của RedDoorz?

Khách sạn của mình đi vào hoạt động cách đây 5 tháng và đã tiến hành hợp tác với RedDoorz ngay từ những ngày đầu tiên, sau khi mình được một người bạn tích cực giới thiệu. Một thời gian ngắn nhưng đủ để thấy những bước tiến rõ rệt về doanh thu và nhiều lợi ích khác mà RedDoorz mang lại.

2. Tình hình kinh doanh khách sạn của chị thay đổi ra sao sau quá trình hợp tác?

Hiện giờ, công suất phòng của khách sạn ổn định ở mức 75% vào những tháng thấp điểm, và lên tới 85% vào các tháng cao điểm cuối năm, kết quả này thực sự ấn tượng đối với một khách sạn chỉ vừa mới đi vào hoạt động như mình. RedDoorz luôn có nhân viên túc trực 24/7 giúp mình giải quyết các vấn đề phát sinh trong bất kỳ khung giờ nào. Ngay khi bắt đầu hợp tác, đội ngũ nhân viên khách sạn của mình đã được đào tạo một cách bài bản.

Mình được san sẻ bớt những phần việc về quản lý, có thêm nhiều thời gian dành cho công việc riêng của bản thân trong khi công suất phòng và doanh thu đều tăng rất tích cực. Đây là lý do vì sao mình quyết định hợp tác với RedDoorz lâu dài.

Các phòng khách sạn trong hệ thống RedDoorz đều phải đảm bảo các điều kiện nhất định để mang tới sự hài lòng cho khách hàng

3. Chị nhận được hỗ trợ như thế nào từ phía RedDoorz với vai trò một đối tác?

Thứ nhất, bên cạnh cam kết về doanh thu hàng tháng, RedDoorz cũng huấn luyện nâng cao kỹ năng cho toàn bộ nhân viên khách sạn. Đặc biệt, phía RedDoorz còn cung cấp nhiều khóa học giúp các bạn nâng chuẩn tiếng Anh, giao tiếp tự tin với khách nước ngoài.

Thứ hai, RedDoorz quảng bá hình ảnh khách sạn của mình rộng rãi trên nhiều kênh truyền thông và kênh đặt phòng online. Mình không phải trả một khoản chi phí nào cho tất cả các hoạt động này.

Thứ ba là những lợi ích thiết thực mà mỗi nhân viện bên mình nhận được. Các bạn được đóng bảo hiểm sức khỏe, tham gia chương trình “thi đua khen thưởng” và thậm chí có cơ hội đi Singapore nếu có thành tích làm việc tốt, học tốt.

4. Cụ thể chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân viên thay đổi như thế nào sau khi có được những hỗ trợ đó?

Khách sạn của mình mới xây dựng và hợp tác với RedDoorz ngay từ khi đi vào hoạt động nên ban đầu nhân viên còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, đội ngũ chuyên gia của RedDoorz tỉ mỉ hướng dẫn từng quy trình, nhiệt tình hỗ trợ 24/7 và khâu vận hành được ứng dụng công nghệ thông minh nên giờ nhân viên khách sạn đã có kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết.

Các tiêu chuẩn của RedDoorz đưa ra cho đối tác như mình rất chặt chẽ. Khách sạn phải đảm bảo điều kiện về vệ sinh, diện tích, không gian và luôn cung cấp các tiện ích tối thiểu bao gồm wifi miễn phí, nước suối miễn phí, TV truyền hình cáp ổn định v.v…

RedDoorz hỗ trợ đào tạo nhân viên của các đối tác, và tạo nhiều hoạt động để nhân viên gắn kết với nhau hơn. Trong ảnh: bữa trưa vui vẻ do RedDoorz tài trợ

Nếu để xảy ra vấn đề khiến khách hàng phàn nàn, RedDoorz sẽ làm việc trực tiếp với khách sạn và có thể áp dụng các chế tài phạt tùy vào mức độ phàn nàn. RedDoorz thiết lập chế tài phạt chặt chẽ nhưng song song, cũng đưa ra các mức thưởng hấp dẫn khiến mình và nhân viên có động lực làm tốt hơn.

5. Theo chị vì sao các mô hình đặt khách sạn trực tuyến, cụ thể là RedDoorz lại đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ trong thời gian ngắn vừa qua?

Bây giờ mọi thứ đều xoay quanh điện thoại và internet, bao gồm cả lên kế hoạch du lịch và đặt phòng khách sạn. Khách du lịch sẽ lên Google và tìm hiểu trước mọi thứ về nơi họ muốn đi, rồi tìm khách sạn và xem review của những người khách khác trước. Vì vậy mà kinh doanh khách sạn thời đại này không thể nằm ngoài xu thế về công nghệ và đầu tư vào các nền tảng online. Trong trường hợp của mình, việc xây dựng hình ảnh, làm marketing online đã mang đến lượng khách hàng lớn và rất may là mình có RedDoorz lo toàn bộ quá trình đó.

6. Tiêu chuẩn dịch vụ của RedDoorz rất chặt chẽ. Vậy trong quá trình làm quen với các tiêu chuẩn này, chị và đội ngũ nhân viên khách sạn có gặp khó khăn nào?

Mình hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung, nên ngay từ lúc định hình và xây dựng khách sạn mình cũng đã có những tiêu chuẩn riêng nhất định. Vừa hay những tiêu chuẩn này khá “ăn khớp” với tiêu chuẩn của RedDoorz, quá trình hợp tác không gặp nhiều khó khăn.

Chỉ có một điểm mới đó là áp dụng nền tảng công nghệ trong quản lý và đặt phòng. Trước giờ mình và nhân viên chưa từng sử dụng qua các phần mềm nên các bạn từ RedDoorz phải hướng dẫn chi tiết. Rất nhanh sau đó, mọi người đều quen và thành thạo, đồng thời cũng thấy được phần mềm vừa thuận tiện vừa mang lại nhiều lợi ích. Mình có thể quản lý đặt phòng, phòng còn trống vv… dễ dàng từ tất cả các kênh. Một số tính năng khác cũng gúp quá trình vận hành khách sạn trở nên nhanh gọn hơn.


Nguồn: Báo NCĐT