Khởi nghiệp thành công với thiết kế thương hiệu startup ấn tượng

Vậy làm sao để thiết kế thương hiệu startup ấn tượng và cần lưu ý những yếu tố gì khi thực hiện? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Vì sao cần chú trọng đến việc thiết kế thương hiệu startup?
Giúp khách hàng nhận biết sâu sắc về thương hiệu

Thiết kế thương hiệu startup sẽ giúp người dùng có thể nhận biết sâu sắc về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng sẽ tạo ra sự khác biệt và dễ nhận diện đối với người tiêu dùng.

Thông thường hệ thống nhận diện sẽ mang đến cho người dùng những cảm nhận lý tính như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và những cảm nhận cảm tính như: sự đẳng cấp, chuyên nghiệp, phong cách… tạo mong muốn được sở hữu sản phẩm.

Hỗ trợ bán hàng

Nếu có được một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt thì việc làm truyền thông, bán hàng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Từ chiến lược quảng bá sản phẩm, đồng phục, nhãn hàng, catalouge, brochure… sẽ mang sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách nhanh nhất. Người tiêu dùng có thể tự tin, chủ động ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà sản phẩm của bạn mang lại.

Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Giữa rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, làm sao để sản phẩm của bạn trở nên nội bật hơn? Bên cạnh các yếu tố về giá cả, chất lượng thì rất nhiều công ty startup chọn tập trung đánh mạnh vào thương hiệu.

Ví dụ như ở Grab, hiện nay các nhân viên hay tài xế của công ty đều sử dụng đồng phục xanh lá và logo quen thuộc từ áo, mũ bảo hiểm, cho đến các giao diện, ứng dụng website…

Điều này đã góp phần giúp công ty “phủ sóng” rộng rãi và mang tính chuyên nghiệp hơn. Đây chính là một trong những yếu tố then chốt giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Hệ thống nhận diện sẽ giúp nâng cao giá trị cho công ty thông qua việc tăng sự nhận thức, hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng, làm cho thương hiệu phát triển bền vững.

Điều này sẽ tạo niềm tin, giúp bạn dễ dàng thu hút vốn đầu tư, tìm kiếm đối tác… Không ngoa khi nói rằng thương hiệu chính là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, một startup có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhân thức cộng đồng, củng cố và tạo dựng các giá trị.

Mở rộng thị trường ra quốc tế

Khi mới thành lập, nhiều doanh nghiệp vẫn chú trọng đến việc tìm chỗ đứng và khách hàng ở thị trường hiện tại cho ổn định. Tuy nhiên về lâu dài khi việc kinh doanh thuận lợi, quy mô công ty phát triển hơn thì việc mở rộng thì trường sang ra nước ngoài hoặc những địa phương khác là điều cần thiết. Lúc này, để cạnh tranh với các đối thủ lớn thì việc làm thương hiệu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp là yếu tố không thể thiếu.2. Bộ nhận diện thương hiệu startup bao gồm những gì?
Tùy theo ngành nghề và sản phẩm kinh doanh, bộ nhận diện thương hiểu của doanh nghiệp thường bao gồm các yếu tố dưới đây:

Nhận diện thương hiệu cốt lõi: đặt tên thương hiệu, sáng tạo logo – biểu tượng, đặt slogan…

Nhận diện văn phòng: Bao gồm đồng phục văn phòng, các ấn phẩm, dụng cụ văn phòng, danh thiếp, hóa đơn, bìa trình kí, bìa hồ sơ, thẻ nhân viên…

Nhận diện bao bì nhãn mác: nhận biết thương hiệu trên sản phẩm, thiết kế bao bì, nhãn mác…

Nhận diện các ứng dụng môi trường: thiết kế biển hiệu, thiết kế phòng làm việc, backdrop lễ tân, biển quảng cáo, nội thất cửa hàng…

Ấn phẩm marketing: Thiết kế hồ sơ năng lực công ty, thiết kế brochure giới thiệu sản phẩm/ dự án, thiết kế catalouge…

Ấn phẩm truyền thông online: thiết kế website, fanpage, banner quảng cáo, TVC…

3. Những yêu cầu khi thiết kế thương hiệu startup

Khi thiết kế thương hiệu startup cần đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản sau:Đảm bảo tính quy chuẩn: Khi thiết kế cần phải đảm bảo được sự quy chuẩn đồng nhất về kiểu mẫu, biểu tượng, màu sắc… tránh “lạc tông”. Với các mẫu bao bì, tờ rơi, poster quảng cáo, thẻ nhân viên cần sự thống nhất để đảm bảo tính gắn kết tạo ấn tượng cho khách hàng.

Tạo sự khác biệt: Thiết kế cần có sự khác biệt, ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh. Đây là yêu cầu cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp.

Sự liên quan: Thương hiệu cần được thiết kế dựa trên sự liên quan chặt chẽ với những nhu cầu, khát vọng, mối quan tâm của khách hàng.

Sự gắn kết: Thiết kế thương hiệu startup cần tạo sự gắn bó mật thiết giữa lời nói và hành động, các thông điệp đưa ra cần có sự thống nhất, có ý nghĩa và tạo ra giá trị.

Tạo cảm xúc tích cực: Thương hiệu là “cái hiệu được thương”, các sản phẩm tạo ra cần mang đến cảm xúc tích cực để nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ phía khách hàng.

4. Dịch vụ thiết kế thương hiệu startup chuyên nghiệp

Brasol là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu startup chuyên nghiệp, toàn diện. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, từng tư vấn thực hiện cho hàng trăm đơn vị startup lớn nhỏ, Brasol tự tin mang đến cho doanh nghiệp bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng.

Quy trình thiết kế thương hiệu:

Tiếp nhận thông tin và tư vấn: Khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, Brasol tư vấn và đề xuất bạn sử dụng dịch vụ phù hợp nhằm tăng hiệu quả và tối ưu chi phí.

Khảo sát thông tin: Khách hàng cung cấp những thông tin cần thiết về thương hiệu để hỗ trợ cho quá trình thiết kế.

Tiến hành thực hiện: Tiến hành đề xuất ý tưởng và thực hiện việc thiết kế dựa trên việc nghiên cứu thị trường, đặc tính sản phẩm, cũng như những yêu cầu định hướng từ phía khách hàng.

Hoàn thiện thiết kế: Gửi mẫu thiết kế cho khách hàng, tiến hành chỉnh sửa và hoàn thiện theo yêu cầu cho đến khi hài lòng.5. Lý do bạn nên chọn dịch vụ thiết kế thương hiệu startup tại Brasol?
- Uy tín được khẳng định qua hàng trăm dự án đã thực hiện

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tài năng

- Mang đến những ý tưởng sáng tạo phong phú, ấn tượng tạo sự khác biệt

- Hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, tận tâm, chỉnh sửa sản phẩm cho đến khi bạn hài lòng.

- Giá cả cạnh tranh giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí


Nguồn: Báo DĐDN