Kinh doanh giỏi, say mê làm từ thiện

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (giữa) - nhà quản lý xuất sắc của FujiFoods.

Sinh năm 1985, đầu năm 2018, chị Nguyễn Thị Phương Thảo nhận công việc mới tại FujiFoods với chức vụ Trưởng nhóm kinh doanh. Chịu khó học hỏi, nỗ lực tìm hiểu thị trường kinh doanh thực phẩm đông lạnh, chỉ sau 6 tháng tiếp cận công việc, chị Thảo đã được Ban Giám đốc đánh giá là quản lý có năng lực và lần lượt bổ nhiệm vào các vị trí Trưởng phòng kinh doanh, Giám đốc kinh doanh miền Bắc; Giám đốc kinh doanh toàn quốc. Hiện, chị trở thành một trong 5 thành viên Ban điều hành nắm giữ chiến lược phát triển của FujiFoods.

Năm 2020 vừa qua, nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn cả nước phải dừng hoạt động do dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của FujiFoods. Trong lúc khó khăn nhất, chị Thảo đã mạnh dạn đề xuất phương án chuyển hướng tiếp cận thị trường, từ chỗ chỉ bán hàng trực tiếp chuyển sang trực tuyến. Nhờ đó, doanh số bán hàng tăng mạnh, góp phần đưa doanh thu năm 2020 của công ty đạt 100 tỷ đồng, tăng 25 tỷ đồng so với năm 2019; thu nhập của nhân viên kinh doanh tăng từ 6-8 triệu đồng/tháng (năm 2018) lên 15-20 triệu đồng (năm 2020).

Luôn tâm niệm: “Làm việc thiện cho xã hội chính là làm điều thiện cho bản thân mình”, chỉ trong năm 2020, chị Thảo đã tham mưu cho Ban Giám đốc FujiFoods ủng hộ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội 1,4 tấn thịt bò các loại, trị giá gần 500 triệu đồng để chia sẻ với các lực lượng tuyến đầu chống dịch; tặng Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội 191 suất quà (gồm các sản phẩm của FujiFoods) trị giá gần 100 triệu đồng. Trong đợt lũ lụt xảy ra ở miền Trung năm 2020, FujiFoods cũng ủng hộ đồng bào 700kg xúc xích bò...

Riêng cá nhân chị Thảo, trong năm 2020 đã ủng hộ 15 triệu đồng chia sẻ với các trường hợp khó khăn ở tỉnh Hà Tĩnh; thường xuyên ủng hộ thịt bò xay cho nhóm Bạch Tâm Sen nấu cháo phát miễn phí tại các bệnh viện và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện trên địa bàn Hà Nội…

Với nỗ lực của tập thể người lao động và đóng góp của cá nhân chị Nguyễn Thị Phương Thảo, năm 2020, FujiFoods vinh dự đạt tốp 100 thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng của cả nước; được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid 19... Chị Thảo được suy tôn là quản lý xuất sắc nhất FujiFoods năm 2020.

Dù vẫn chịu tác động của dịch Covid-19, song năm 2021, Giám đốc kinh doanh toàn quốc FujiFoods Nguyễn Thị Phương Thảo đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân viên toàn quốc tiếp tục phát triển; phấn đấu đưa FujiFoods trở thành một trong 10 doanh nghiệp thực phẩm đông lạnh uy tín nhất Việt Nam trong 5 năm tới.

Nguồn Hà Nội Mới