Kỳ lạ quán net dành riêng cho người già ở Nhật Bản, 'khi tuổi tác chỉ còn là những con số'

Nhắc tới eSports, hẳn nhiều người sẽ ngay lập tức nhớ đến những tuyển thủ trẻ trung với những thao tác nhanh nhẹn thần sầu. Ấy vậy mà trung tâm có tên ISR Esports này lại chỉ đón tiếp những vị khách có tuổi đời từ 60 trở lên.

Thường thì sau khi về hưu, con người ta sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi bởi đây là thời điểm để tận hưởng nửa sau của cuộc đời cũng như nghỉ ngơi sau hàng chục năm lao động cống hiến. Tuy nhiên, khi ở độ tuổi xế chiều, con người lại có quá ít các hoạt động vui chơi giải trí, quanh đi quẩn lại, nhiều người sẽ chỉ dành quãng thời gian còn lại của mình để ở nhà chăm sóc con cháu, ở nhà suốt ngày.

Tuy nhiên với tình trạng lão hóa dân số cùng điều kiện cuộc sống ngày một nâng cao, hiện tượng kể trên đang thay đổi dần. Người cao tuổi ngày càng có nhu cầu giải trí mạnh mẽ hơn chứ không còn muốn ở yên thân một chỗ như trước đây. Hiểu được tâm lý đó, trung tâm eSports đặc biệt mang tên ISR Esports chính thức được triển khai tại thành phố Kobe, Nhật Bản để phục vụ riêng cho những người cao tuổi.

Được biết đối tượng khách hàng mà trung tâm này nhắm tới là những người cao tuổi chưa từng chơi bất cứ tựa game nào. Khi đến trải nghiệm, họ sẽ được các nhân viên của ISR Esports chỉ dạy tận tay bằng việc bắt đầu làm quen với những thao tác cơ bản sau đó sẽ được thử trải nghiệm những tựa game eSports đang thịnh hành.

Tuy rằng phải đến ngày 2/7 trung tâm mới chính thức đi vào hoạt động tuy nhiên đây là động thái rất quan trọng trong việc chăm sóc tinh thần những người cao tuổi cũng như tìm giúp họ tìm ra sở thích mới của mình.

Hiện tại trên thế giới có không ít game thủ lớn tuổi chỉ nhận ra đam mê mãnh liệt với game của họ khi đã về hưu. ISR Esports không những có thể giúp những người cao tuổi thư giãn tận hưởng các tựa game mà còn tạo thêm công ăn việc làm cho những người mất đi công việc vì dịch bệnh

Trong tương lai có thể sẽ có nhiều streamer cao tuổi như GrandpaGaming.

Dựa vào những bức ảnh chụp, có thể thấy nơi đây được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết của một quán net chuẩn cyber. ISR Esports cũng cam kết sẽ tuân thủ mọi quy tắc phòng chống Covid-19 của chính phủ Nhật Bản.

Nguồn: Báo Tổ Quốc