Lòng trung thành của khách hàng, vũ khí 'lợi hại' trong kinh doanh

Lòng trung thành từ khách hàng là gì?

Hầu hết chúng ta đều biết rằng trung thành với một ai đó có nghĩa là bạn luôn bên cạnh quan tâm và giúp đỡ người đó trong lúc thuận lợi, lẫn những lúc hoạn nạn khó khăn. Nhưng đó là quan điểm đúng với lòng trung thành giữa các mối quan hệ cá nhân như mối quan hệ với các thành viên trong gia đình, bạn bè, hoặc đồng nghiệp. Vậy lòng trung thành của khách hàng khác nhau như thế nào? Lòng trung thành của khách hàng là kết quả của một quá trình gắn bó dài lâu giữa khách hàng và doanh nghiệp được tích lũy từ những trải nghiệm tích cực cùng với chất lượng sản phẩm đồng thời dịch vụ chăm sóc khách hàng từ doanh nghiệp.

Lòng trung thành từ khách hàng là một quá trình dài để xây dựng.

Tại sao nó là cần thiết đến như vậy?

Khách hàng trung thành cung cấp thông tin phản hồi trung thực và đánh giá sản phẩm khách quan.

Phản hồi từ khách hàng của bạn xác định được tính khả thi của dự án, xác định được phân khúc thị trường phù hợp với sản phẩm. Cho tới nay, các khách hàng trung thành đã sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để cung cấp những thông tin phản hồi bao gồm cả những thông tin tích cực và những thông tin tiêu cực. Đừng buồn nếu doanh nghiệp của bạn nhận được một phản hồi không tốt về chất lượng dịch vụ, khách hàng chỉ đơn giản muốn bạn khác phục những khiếm khuyết và duy trì chất lượng dịch vụ tốt để họ luôn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Phản hồi từ khách hàng rất là quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Khách hàng trung thành sẽ giúp lan tỏa thương hiệu một cách hiệu quả

Như bạn biết rằng, do yếu tố xã hội, trước khi bạn đưa ra một quyết định nào đó, bạn thường tham khảo những quan điểm và đánh giá đến từ những người mà bạn quen biết và thân thiết, những người có cùng sở thích, đặc điểm giống bạn. Ví dụ như: nếu khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn, họ sẽ chia sẻ những trải nghiệm thú vị và tích cực về thương hiệu của bạn một cách tự nhiên, điều đó sẽ tác động phần nào đến việc đưa ra quyết định của chúng ta bởi vì chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi những người quen thuộc xung quanh. Đó là một hình thức quảng cáo truyền miệng và là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất mà doanh nghiệp nên khai thác. Sức lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp đến với những khách hàng tiềm năng khác là nhờ vào phần nào đó từ khách hàng trung thành.

Chia sẻ từ cô Lan Bercu

“Ngày nay khách hàng quan điểm rằng, doanh nghiệp nào mà họ thích hơn, tin tưởng hơn, nơi nào có dịch vụ và sản phẩm chất lượng hơn thì họ sẽ chọn ủng hộ doanh nghiệp đó. Cho nên doanh nghiệp nên lưu ý rằng khi chúng ta kinh doanh mà chúng ta không có kim chỉ nam là sự chính trực và sự quan tâm thật sự đến khách hàng thì sẽ khó mà chiếm được niềm tin và lòng trung thành từ họ. Như vậy thì rất dễ dàng đi xuống và phá sản” - Cô Lan chia sẻ.

Theo cô Lan: chìa khóa để giúp doanh nghiệp thành công và chiếm trọn lòng tin từ khách hàng đó là sự chính trực và sự quan tâm chân thành đến khách hàng. Khi doanh nghiệp làm được những điều đó tốt rồi thì dù giá của bạn có cao hơn xíu đi nữa thì khách hàng của bạn vẫn yêu thương, vẫn luôn trung thành với sản phẩm của bạn.


Nguồn: Báo Thế Giới Trẻ