Mitsubishi 25 năm gắn bó và phát triển tại Việt Nam

Lễ kỷ niệm 25 Mitsubishi vào đầu tư tại Việt Nam

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh (12/9) và Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC) đưa ra thông báo về việc đưa vào lắp ráp mẫu xe đa dụng Crossover XPANDER tại Việt Nam.

MMC đi vào hoạt động tại Việt Nam khi ngành công nghiệp ô tô của đất nước bắt đầu hình thành vào năm 1994. MMC hợp tác với Công ty Thương Mại Mitsubishi Nhật Bản và các đối tác Việt Nam để thành lập công ty Vina Star Motors, tiền thân của MMV nhằm đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Từ 2016 Mitsubish bắt đầu sản xuất xe du lịch

Mitsubishi vào Việt Nam năm 1994 và lúc này chỉ có 4 doanh nghiệp sản xuất ô tô hoạt động tại Việt Nam, trong đó có Mitsubishi Motors, và nhu cầu thị trường trong nửa cuối thập niên 1990 rất nhỏ bé chỉ vào khoảng 5.000 xe.

Hiện nay, có tổng cộng 18 công ty sản xuất xe ô tô hoạt động tại Việt Nam, trong đó có 13 công ty nước ngoài và 5 công ty sản xuất trong nước. Thị trường đã thay đổi và tiếp tục tăng trưởng.

Theo báo cáo về nhu cầu thị trường ô tô của Bộ Công Thương Việt Nam Sản lượng thị trường cho ô tô mới vào năm 2018 ở mức 290 nghìn xe, và vào năm 2025 thì thị trường này dự kiến có thể đạt đến khoảng 1 triệu xe,.

MMV hiện đang lắp ráp dòng xe Outlander và có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất để phù hợp với việc đưa vào sản xuất dòng xe XPANDER tại Việt Nam. Doanh số bán hàng của XPANDER tăng trưởng tốt tại thị trường Đông Nam Á từ năm 2017, kể từ khi bắt đầu đưa vào sản xuất và giới thiệu tại Indonesia. XPANDER có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2018, sự tăng trưởng mạnh mẽ của XPANDER đã đóng góp lớn vào tổng doanh số 14.000 xe các loại của Mitsubishi Motors Việt Nam trong năm tài chính 2018. Doanh số bán hàng của Mitsubishi XPANDER đang duy trì và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay.

Osamu Masuko, chủ tịch MMC

Ông Osamu Masuko, chủ tịch MMC cho biết “Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng tại Việt Nam, nhằm sản xuất ra những mẫu xe hơi chất lượng cao và làm hài lòng nhiều khách hàng hơn nữa. Tôi tự tin rằng thử thách này sẽ tạo chỗ đứng vững chắc cho chúng tôi tại Việt Nam với sự tăng trưởng liên tục của doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của thị trường ô tô và kinh tế khu vực, như giải quyết vấn đề việc làm, phát triển nguồn nhân lực, đầu tư và chuyển giao công nghệ.”

Nhân sự kiện này MCC phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo có thành tích học tập tốt của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Theo đó, MMV đã trao tặng 70 suất học bổng cho 30 em sinh viên từ các trường cao đẳng, đại học (trị giá 12.000.000 đồng/suất học bổng) và 40 em học sinh từ cấp trung học phổ thông (trị giá 7.000.000 đồng/suất học bổng). Tổng trị giá là 640.000.000 đồng.

Chủ tịch MC trao học bổng cho HSSV TPHCM và Bình Dương thông qua Hội chữ thập đỏ

Đây là chương trình được Mitsubishi Motors Việt Nam triển khai thường xuyên, nhằm giúp lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia “tương thân tương ái” trong cộng đồng. Cùng với đó, góp phần khuyến khích, nâng cao tinh thần học tập của học sinh - sinh viên, giúp khuyến khích, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm động lực tiếp tục nỗ lực học tập. Đồng thời, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung.


Nguồn: Báo GTVT