Muốn đứng số 1 tại Campuchia, Thế Giới Di Động bắt đầu mở chuỗi điện máy để bổ trợ chuỗi di động

Vào ngày 30/12 sắp tới, Thế Giới Di Động sẽ mở cửa hàng BigPhone+ đầu tiên tại Campuchia. Nói với ICTnews, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Cty CP Thế Giới Di Động - cho biết khác với BigPhone hiện tại, BigPhone+ là mô hình bán điện máy như Điện máy Xanh tại Việt Nam.

“Tuy nhiên, cửa hàng BigPhone+ sẽ nhỏ hơn Điện máy Xanh thông thường, có thể xem như một Điện máy Xanh mini”, ông Hiểu Em cho hay.

Tại cửa hàng này, những mặt hàng điện tử gia dụng sẽ được bày bán, bên cạnh các mẫu điện thoại di động và phụ kiện.

Cửa hàng BigPhone+ sắp khai trương tại Campuchia. Ảnh: H.E

Do thị trường tại Campuchia vẫn chưa phát triển như Việt Nam nên cửa hàng BigPhone+ không được rộng như Điện máy Xanh. Ông Hiểu Em chia sẻ rằng trước đó phải điều chỉnh diện tích các cửa hàng điện thoại BigPhone nhỏ xuống, thiết kế đơn giản hơn nhằm phù hợp với văn hóa mua sắm của người bản địa. Tại một số cửa hàng BigPhone, thậm chí có người dân bỏ dép bên ngoài trước khi vào do không gian bài trí vẫn cao cấp hơn so với mặt bằng chung.

Như vậy sau khi tham gia thị trường Campuchia với những cửa hàng điện thoại BigPhone đầu tiên vào năm 2017, Thế Giới Di Động quyết tâm tiến thêm một bước xa hơn với chuỗi cửa hàng điện máy BigPhone+.

Trước đó, trao đổi với các nhà môi giới đầu tư trong năm nay, ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và Chủ tịch tập đoàn Thế Giới Di Động cho biết sẽ mở rộng chuỗi BigPhone vào cuối năm 2019 với tham vọng đứng số 1 thị trường này.

Để có được ngôi số 1 ở quốc gia đầu tiên “mang chuông đi đánh xứ người”, Thế Giới Di Động hẳn phải cần một mô hình gắn bó chặt chẽ giữa điện thoại và điện máy như ở Việt Nam.

Kể từ khi mở cửa hàng BigPhone đầu tiên tại Campuchia đầu năm 2017 đến nay, Thế Giới Di Động vẫn giữ cho chúng phát triển bình thường, chưa được mở rộng mạnh mẽ. Khi được hỏi, phía tập đoàn cho rằng, thị trường nước láng giềng vẫn đang sơ khai, người dân nơi đây quen mua hàng ở cửa hàng nhỏ, không đóng thuế, do đó BigPhone gặp chút trở ngại vì giá bán đã bao gồm các loại thuế phí chính ngạch.

Quyết tâm mở rộng BigPhone tại Campuchia của Thế Giới Di Động cho thấy có vẻ chuỗi này đã tìm được mô hình phù hợp tại quốc gia láng giềng.

Ngoài chuỗi BigPhone ở thị trường nước ngoài, Thế Giới Di Động đang vận hành chuỗi cửa hàng điện thoại, điện máy, bách hóa, các nhà thuốc An Khang ở Việt Nam.

Báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất cho thấy lũy kế 11 tháng năm 2019, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng (tăng trưởng 34%) so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, MWG hoàn thành 86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận cả năm.


Nguồn: Báo ICTNews