Người đồng sáng lập WeWork sẽ ra đi

Trong một email gửi cho nhân viên WeWork, McKelvey viết: “Sau 10 năm, tôi đã đưa ra một trong những quyết định khó khăn nhất của cuộc đời mình. Mặc dù khó để rời đi và tôi biết còn nhiều việc phải làm, tôi chỉ có thể đưa ra quyết định này khi biết công ty và các nhân viên đang ở trong điều kiện quản lý tốt”.

Người đồng sáng lập WeWork đã quyết định ra đi vào cuối tháng này.

Trong suốt những thăng trầm ngoạn mục để xây dựng WeWork, McKelvey đã ủng hộ Neumann. Ông được coi là "bộ não" thiết kế, tận dụng khả năg của mình như một kiến trúc sư để xác định lại không gian văn phòng, trong khi Neumann huy động hàng tỷ USD mở rộng sứ mệnh với việc chuyển sang giáo dục và hợp tác.

Sau khi Neumann thôi giữ chức CEO vào năm ngoái, McKelvey tiếp tục làm Giám đốc Văn hóa. Ông tiếp tục làm việc với lãnh đạo mới của SoftBank vào tháng 10/2019, mang lại cho tập đoàn Nhật Bản quyền sở hữu 80%.

Forbes ước tính rằng giá trị tài sản ròng của McKelvey đã giảm xuống còn 900 triệu USD từ mức cao nhất là 2,9 tỷ USD sau khi nhận cứu trợ của SoftBank. Nhưng kể từ đó, SoftBank đã mua cổ phiếu WeWork trị giá 3 tỷ USD từ các nhà đầu tư, có khả năng làm giảm thêm tài sản thực của McKelvey.

Sự ra đi của McKelvey cũng là nền tảng cho sự chuyển đổi công khai mạnh mẽ của WeWork từ một trong những công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất thế giới - từng có giá trị 47 tỷ USD sang một nhà điều hành bất động sản trị giá 2,9 tỷ USD.

Vào năm ngoái, giám đốc công nghệ của WeWork, Shiva Rajaraman, người đứng đầu lĩnh vực bất động sản Aaron Ellison và bốn thành viên hội đồng quản trị WeWork đã ra đi.


Nguồn: Báo Thời Đại