Người 'se duyên' thanh toán điện tử với dịch vụ công

Chị Phan Thị Thu Trang cùng đồng nghiệp họp triển khai công việc liên quan đến dịch vụ thu hộ học phí, viện phí...

Hơn chục năm trước, không ai nghĩ việc thanh toán các hóa đơn điện, nước lại dễ dàng như hiện nay. Nền tảng thanh toán Payoo là một trong những nền tảng đi đầu để phục vụ kết nối với các dịch vụ điện, nước khắp 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Hơn một thập kỷ kết nối, Payoo đang hoàn tất những mảnh ghép cuối cùng trong bản đồ thanh toán hóa đơn điện cả nước và phủ gần 70% tỉnh, thành đối với dịch vụ thanh toán hóa đơn nước.

Là một trong những nhân sự ở tuyến đầu, với bản lĩnh của một “nữ tướng” khu vực miền Bắc, thời gian đầu chị Phan Thị Thu Trang cùng với các đồng sự đã phải vượt qua nhiều khó khăn. Có những ngày chị Trang và đồng sự miệt mài chạy ngoài đường chẳng kịp về văn phòng, tiếp xúc từ lãnh đạo đến các nhân sự kỹ thuật nhằm tích cực triển khai truyền thông hướng dẫn tại các chung cư khắp Hà Nội. Nỗ lực ấy đã giúp chinh phục được người dân các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô chấp nhận thanh toán hóa đơn điện, nước qua Payoo.

Tiếp đó, chị Trang cũng là người “mở đường” cho hoạt động thanh toán các dịch vụ công. Là người từng có kinh nghiệm làm một số dự án ODA, chị nắm được sợi dây liên kết để thực hiện dự án cổng thanh toán cho hệ thống mua sắm đấu thầu quốc gia. Đó cũng là điểm khởi đầu để chị và đồng sự thực hiện những kết nối quan trọng hơn như: Kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia giúp tháo gỡ nút thắt về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến còn chưa cao ở Việt Nam.

Theo chị Trang, thanh toán dịch vụ công là một mảng rất khó, tốn nhiều thời gian, đòi hỏi phải theo đuổi chiến lược dài hạn và sâu sát cùng các bộ, ngành trong công cuộc cải cách hành chính công. Nhờ việc triển khai những giải pháp thanh toán trực tuyến và trực tiếp các dịch vụ công cấp độ 4 trên phạm vi 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, người dân nay đã có thể thanh toán hóa đơn, phí bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đóng phạt vi phạm giao thông... một cách dễ dàng. Theo chủ trương đẩy mạnh thanh toán điện tử với các dịch vụ công, Payoo tiếp tục nỗ lực kết nối nhằm mang lại sự tiện lợi và dễ dàng tiếp cận cho người dân.

Nhờ những thành tựu về kết nối các đơn vị công, “nữ tướng” Phan Thị Thu Trang tiếp tục là một trong những nhân sự chủ chốt của Payoo trong việc triển khai dịch vụ thu hộ học phí, viện phí tại các trường học và bệnh viện công. Hiện tại, Payoo đã trở thành kênh thanh toán cho hơn 300 trường công lập từ cấp mầm non đến trung học phổ thông và nhiều bệnh viện lớn. Với việc tăng cường kết nối với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ công, những người xây dựng Payoo đã thể hiện sự nỗ lực của mình trong quá trình thực hiện những chủ trương của Chính phủ đề ra và mang đến cho người dân giải pháp thanh toán đáng tin cậy, góp phần đơn giản hóa cuộc sống, gia tăng trải nghiệm công nghệ của người dân trên cả nước.


Nguồn: Báo Hà Nội Mới