Nhân viên bán hàng bức xúc vì làm việc xuyên mùa dịch nhưng chỉ được thưởng toàn thứ ngớ ngẩn

Đại dịch Covid-19 đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng nhường nào của các nhân viên bán hàng, phục vụ tuyến đầu. Nếu không có họ, chắc chắn kỳ giãn cách xã hội sẽ trở nên khó khăn hơn muôn phần. Khi tình hình lắng xuống và trong tầm kiểm soát, giờ là lúc những nhân viên ấy xứng đáng được nhận phần thưởng từ công ty. Tuy nhiên, vài câu chuyện không hay đã xảy ra với người bán hàng làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày vừa qua.

Trang Bored Panda có đưa tin, người dùng Twitter - Milkvamp có bài đăng nhận được hơn 113K lượt thích, 25K lượt chia sẻ và trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi. Cụ thể anh này viết về trường hợp của người bạn thân làm việc tại Walmart (chuỗi siêu thị hàng đầu ở Mỹ) được thưởng kẹo vì làm việc chăm chỉ thay vì tiền hoặc lợi ích gì đó.

Ở dưới bình luận của bài viết này, một loạt những người khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự khi họ bị cấp trên coi thường sức lao động và không trả công xứng đáng.

Đây là toàn bộ dòng trạng thái của tài khoản Milkvamp. Tạm dịch: "Bạn thân của tôi làm việc tại WalMart, đây là những gì anh ấy nhận được thay vì tiền hoặc lợi ích."

Đặc biệt, trên túi đựng kẹo còn viết thêm dòng chữ: "Chúng tôi trân trọng những cố gắng của bạn trong thời kỳ đầy khắc nghiệt này. Cảm ơn vì đã là một người hùng! - Quản lý." Xung quanh tờ giấy là chữ ký của những người sếp như thể hiện sự biết ơn sâu sắc.

Milkvamp chia sẻ với Bored Panda rằng bạn cô nghĩ công ty đang đối xử với nhân viên như trẻ con vậy. Những người khác cũng bức xúc vì theo động thái của cấp trên, mọi thứ chỉ dừng lại ở lời cảm ơn. Có một thực tế là nhân viên đã làm việc rất chăm chỉ, bất chấp nguy hiểm trong đại dịch, vậy mà nhận lại là những món quà "hú hồn".

Người bạn giấu tên của tài khoản Milkvamp còn nhấn mạnh nhân viên xứng đáng được trả thêm tiền lương như một khoản thưởng vì ở lại công ty dẫu lúc dịch bệnh hoành hành, đe dọa tính mạng của hàng triệu người Mỹ.

Ngay sau bài đăng, có người đã bình luận theo một cách mỉa mai: "Làm việc tại tập đoàn giàu nhất Hoa Kỳ mà nhận lại chỉ là một túi kẹo". Bên cạnh đó là hàng loạt meme chế hài hước xoay quanh vụ việc này cũng như nhiều trường hợp tặng quà khó hiểu cho nhân viên.

"Làm việc tại tập đoàn giàu nhất Hoa Kỳ mà nhận lại chỉ là một túi kẹo".

Meme chế hài hước liên quan đến việc công ty tặng đồ ăn cho nhân viên thay vì tiền thưởng.

Tuy nhiên cũng theo trang Bored Panda, vẫn có những nhân viên của WalMart cho biết họ được trả tiền làm việc trong điều kiện nguy hiểm. Ngoài ra, còn có một vài công ty như Amazon tăng 2 USD/giờ lương cho nhân viên nhưng chính sách này sẽ kết thúc vào cuối tháng 5. Hay chuỗi siêu thị Target cũng tăng lương cho nhân viên hết tháng 7.

Nếu câu chuyện trên là sự thật thì những nhân viên của WalMart rất đáng thương và tội nghiệp!


Nguồn: Báo Tổ Quốc