Những sản phẩm độc đáo tại cửa hàng khởi nghiệp

Những sản phẩm độc đáo

Tọa lạc tại chợ Mỹ Bình (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên), Cửa hàng KN Mart đã và đang là địa chỉ tin cậy, nơi đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, trang thiết bị có áp dụng công nghệ tiên tiến, hiệu suất cao, chất lượng đảm bảo, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, cung cấp cho người tiêu dùng địa chỉ mua hàng tin cậy, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Anh Lê Hữu Thuận (Trưởng Cửa hàng KN Mart) cho biết, cửa hàng hoạt động từ tháng 10-2018 với khoảng 50 mặt hàng của các dự án khởi nghiệp, các loại sản phẩm của địa phương. Đến nay, sau hơn 1 năm hoạt động, cửa hàng cung cấp sản phẩm khởi nghiệp và đặc sản địa phương đã có trên 150 mặt hàng; sản phẩm ở đây rất phong phú, đa dạng với các lĩnh vực như: nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thực phẩm chế biến…Nhiều sản phẩm được đánh giá cao bởi mẫu mã, chất lượng, mang tính đặc thù của địa phương như: tinh dầu chúc, tinh dầu treo hương hoa, serum gấc, trà atiso, trà mãng cầu; các loại rượu trái cây như: rượu cà na, rượu thốt nốt, rượu trái quách… Các loại khô, mắm đặc sản của các địa phương như: khô cá lóc, khô sặc bổi, khô nhái; mắm Thái, mắm cá linh, mắm cá chốt…

Trưng bày sản phẩm tại Cửa hàng KN Mart giúp mở rộng thị trường cho các dự án khởi nghiệp

Có mặt tại Cửa hàng KN Mart, sản phẩm xoài sấy dẻo, vỏ bưởi sấy dẻo của Cơ sở sản xuất Như Bình (xã Bình Thủy, Châu Phú) được trưng bày trên các kệ ngăn nắp và được thiết kế bắt mắt. Anh Nguyễn Tứ Hải (chủ Cơ sở sản xuất Như Bình) cho biết, việc được hỗ trợ trưng bày sản phẩm tại Cửa hàng KN Mart giúp cơ sở tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn; sản phẩm được nhiều người biết đến, từ đó giúp mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, cơ sở còn học tập những mặt hay của các đơn vị khác, từ đó giúp cải thiện sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Được hỗ trợ trưng bày sản phẩm tại cửa hàng, anh Nguyễn Ngọc Sĩ (chủ Cơ sở sản xuất cối đá Ngọc Sĩ, thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn) mong muốn được nhiều người biết đến các sản phẩm cối đá truyền thống của địa phương. Đồng thời, tìm kiếm, mở rộng thị trường cho các sản phẩm trong thời gian tới.

Hỗ trợ mở rộng thị trường

Thông qua hoạt động trưng bày, kinh doanh sản phẩm khởi nghiệp tại Cửa hàng KN Mart đã tạo cơ hội để quảng bá sản phẩm, hợp tác, tìm kiếm và mở rộng thị trường cho các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Đồng thời, giúp ươm mầm kinh doanh cho những thanh niên đã và đang mong muốn khởi nghiệp.

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nguyễn Phượng Thư cho biết, mục tiêu ban đầu của việc đưa vào hoạt động Cửa hàng KN Mart nhằm hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, giúp thương mại hóa, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng. “Hơn 1 năm hoạt động, cửa hàng mang lại hiệu ứng khá tốt. Nhiều sản phẩm đã đi đúng hướng và phát triển đa dạng cả về mẫu mã, bao bì và chất lượng. Hiện nay, cửa hàng phát triển ổn định. Tuy lợi nhuận mang về chưa cao do cửa hàng mang trên mình sứ mệnh hỗ trợ khởi nghiệp, nhưng phần nào hỗ trợ cho các sản phẩm được tiếp cận thị trường” - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nguyễn Phượng Thư chia sẻ.

Cùng với việc duy trì hoạt động của của hàng, hàng năm, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh còn tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang”. Đây là sân chơi, diễn đàn, là nơi để các bạn trẻ, các cá nhân, nhóm khởi nghiệp chia sẻ, thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình. Các sản phẩm khởi nghiệp sau đó sẽ được hỗ trợ trưng bày tại cửa hàng, giới thiệu rộng rãi đến với người tiêu dùng. Từ đó khuyến khích, thúc đẩy tinh thần và khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong khởi nghiệp.


Nguồn: Báo An Giang