Ông chủ Facebook tiết lộ bí kíp giữ lửa mối quan hệ với vợ bằng đêm hẹn hò hàng tuần

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan chia sẻ về gia đình trong chương trình CBS This Morning.

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã chào đón chương trình CBS This Morning tới ngôi nhà ấm cúng của họ ở California trong cuộc phỏng vấn chung đầu tiên. Vợ chồng ông chủ Facebook đã nói về cách họ giữ gìn mối quan hệ bền chặt với đêm hẹn hò hàng tuần, nơi cả hai không được phép nhắc tới chuyện công việc. Họ cũng nói về cách cả hai nuôi dạy hai cô con gái Maxima, 4 và 8 tuổi bằng cách để các bé làm việc vặt và đưa chúng tới văn phòng xem bố mẹ làm việc.

Giám đốc điều hành Facebook cùng các con nướng bánh trong ngôi nhà Palo Alto trị giá 7 triệu USD.

Trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình CBS Gayle King, Zuckerberg tiết lộ anh sẵn sàng điều chỉnh công ty, hiện là trung tâm của một cuộc điều tra chống độc quyền của liên bang, nhưng cũng cảnh báo “giải tán Facebook sẽ không giải quyết vấn đề tranh luận chính trị”.

Zuckerberg và vợ luôn hướng tới việc dạy các con sự kỷ luật và chăm chỉ.

Chia sẻ về cách nuôi dạy con cái, Zuckerberg và Chan tiết lộ mấu chốt nằm ở kỷ luật và họ sẽ dạy chúng giá trị của sự chăm chỉ.

“Làm thế nào các bạn có thể nuôi dạy con cái khi bạn thực sự có thể cho chúng mọi thứ về vật chất”, người dẫn King đặt câu hỏi.

“Trước hết, chúng tôi không cho các con mọi thứ. Tôi nghĩ đó là một điều quan trọng. Bọn trẻ cũng cần có trách nhiệm”, Zuckerberg trả lời.

Cặp đôi cho biết, họ dạy hai cô con gái làm việc vặt trong nhà và đưa các bé đi làm cùng. “Chúng tôi đưa các con đi làm. Mark và tôi đưa cả hai đi làm, đến văn phòng, để xem những gì chúng tôi làm, cách chúng tôi đóng góp (cho công ty)”, Chan nói.

Dù Facebook đang đối mặt với nhiều thách thức, Chan và chồng vẫn cố gắng hết sức để tách công việc ra khỏi đời sống cá nhân.

“Ý tôi là, về nhà vẫn nghĩ tới công việc. Chúng tôi rất quan tâm tới công việc vậy nên không thể bỏ nó khỏi đầu khi về nhà. Nhưng chúng tôi cũng cực kỳ cẩn trọng khi nghĩ 'đây có phải lúc nói về công việc không'”, Chan nói.

Gia đình hạnh phúc của ông chủ Facebook.

Để giữ mối quan hệ của họ bền chặt, cặp đôi thống nhất có những buổi hẹn hò hàng tuần. Đó là ý tưởng của Zuckerberg. Những buổi hẹn hò như vậy, công việc sẽ cấm được nhắc tới.

Zuckerberg và Chan cùng nhau khởi dựng Sáng kiến Chan Zuckerberg 4 năm trước. Sáng kiến này tài trợ những tiến bộ trong khoa học y tế và các lĩnh vực khác.

Họ thành lập sáng kiến này với 99% tài sản, chủ yếu bằng cổ phiếu Facebook, trị giá khoảng 45 tỷ USD

Người sáng lập Facebook, 35 tuổi, gặp vợ mình, 34 tuổi, vào năm 2003 trong phòng tắm tại một bữa tiệc trong khi cả hai đều là sinh viên đại học ở Đại học Harvard. Cặp đôi kết hôn vào tháng 5/2012.

Chan tiết lộ cô chưa bao giờ tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ thay đổi lớn như vậy với sự ra đời của Facebook. “Không ai, trong những giấc mơ điên rồ nhất của họ, sẽ tưởng tượng rằng đây là điều sẽ xảy ra sau đó. Đó chỉ là dự án tiếp theo của anh ấy”, Chan nói.


Nguồn: Báo SaoStar