Ông chủ Jeff Bezos bán hơn 3 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Theo thông tin từ Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC), CEO Amazon - ông Jeff Bezos trong tuần này đã bán số cổ phiếu trị giá hơn 3,1 tỷ USD.

Kể từ cuối năm ngoái, tỷ phú Jeff Bezos đã tăng tốc bán cổ phiếu của Amazon. Hồi tháng 8 vừa qua, ông Bezos đã bán hơn 3,1 tỷ cổ phiếu của Amazon sau khi bán đi lượng cổ phiếu trị giá 4,1 tỷ USD cách đó 6 tháng.

Tính cả lần bán cổ phiếu mới nhất trong tuần này, lượng cổ phiếu mà CEO Amazon bán ra thị trường trị giá hơn 10,2 tỷ USD kể từ đầu năm đến nay. Năm 2019, ông Jeff Bezos cũng bán 2,8 tỷ USD cổ phiếu của Amazon.

Tỷ phú Jeff Bezos - CEO Amazon vẫn giữ vững ngôi vị người giàu nhất thế giới. (Ảnh: Getty Images)

Sau khi bán, lượng cổ phiếu còn lại của CEO Jeff Bezos tại Amazon vẫn còn rất lớn - hơn 53 triệu cổ phiếu trị giá gần 170 tỷ USD, và ông vẫn là người giàu nhất thế giới hiện nay.

Trước đó, tỷ phú Jeff Bezos cho biết ông bán khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu của Amazon mỗi năm để lấy tiền đầu tư cho dự án start-up công nghệ không gian mang tên "Blue Origin".

Ngoài ra, hồi tháng 2 vừa qua, CEO Amazon cũng thành lập Quỹ Trái Đất (Earth Fund) trị giá 10 tỷ USD để hỗ trợ cho các nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội và các tổ chức nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu./.


Nguồn: Báo VOV