Sẽ ra sao khi sinh ra trong gia đình có bố mẹ là tỷ phú?

Sẽ ra sao nếu “sinh ra đã ở vạch đích”? Đừng bàn đến giới nhà giàu hay thậm chí siêu giàu, chúng ta hãy nói tới những tỷ phú nằm trong nhóm 0,001% người giàu nhất hành tinh.

Theo South China Morning Post, cuộc sống của những cậu ấm cô chiêu có thể là những chuyến đi bằng máy bay riêng đến một hòn đảo tư nhân, loạt biệt thự ở mọi châu lục hay nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhưng vẫn có những mặt tối đi cùng cuộc sống xa xỉ này. Đó là mối đe dọa bị bắt cóc, áp lực xã hội và nhiều thứ khác. Trên trang web hỏi đáp Quora, một người tự nhận là tỷ phú đã kể lại câu chuyện của mình.

Thẻ American Express Centurion Black dành cho giới siêu giàu. Ảnh: Luxurylaunches.

Muốn gì được đó

“Cha mẹ tôi là tỷ phú. Cha tôi làm việc tại một ngân hàng đầu tư. Hầu hết tiền của ông đến từ việc là con trai của một ông trùm bất động sản. Mẹ tôi cũng sinh ra trong nhung lụa. Tôi không biết chắc họ có bao nhiêu tiền. Thứ nhất là tôi không hỏi, thứ hai là ngay cả khi hỏi, tôi cũng không chắc sẽ nhận được câu trả lời.

Tuy không biết chính xác số tiền mà họ sở hữu, tôi vẫn hiểu rằng tôi có thể tiêu nhiều hơn số tiền mà người bình thường kiếm được trong cả cuộc đời. Bạn sẽ muốn điều gì khi cha mẹ bạn là một tỷ phú? Chà, tôi chắc chắn là không gì cả.

Kể từ khi sinh ra, tôi có thể sở hữu gần như mọi thứ. Bất cứ thứ gì tôi muốn, tôi đều có. Tôi sở hữu thẻ American Express Centurion Black của riêng mình. Tôi có thể mua gần như bất cứ thứ gì mà không phải lo lắng hay thậm chí liếc nhìn giá.

Tôi lớn lên cùng với những kỳ nghỉ. Chúng tôi đi du lịch liên tục. Tôi bay bằng máy bay riêng và sẽ luôn ở khách sạn tốt nhất. Chúng tôi đã có 15 ngôi nhà trên khắp thế giới, bao gồm một hòn đảo tư nhân. Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên, bao gồm người làm vườn, người giúp việc, đầu bếp, quản gia và nhân viên an ninh. Họ đã nuôi dưỡng tôi trong suốt thời thơ ấu.

Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình tỷ phú đối mặt với mối đe dọa bị bắt cóc. Ảnh: Getty Images.

Thời thơ ấu của tôi khá cô đơn. Cha tôi thường không ở nhà 3 đến 4 tuần, còn mẹ tôi bận tham dự các sự kiện. Việc là con của hai tỷ phú thực sự rất đáng sợ. Nó không giống như những thứ mọi người thường mô tả. Mọi người đều cho rằng tỷ phú sẽ có nhiều đặc quyền và một cuộc sống xa hoa, nhưng không ai nhắc đến mặt tối của nó.

Nhưng nó thật sự xảy ra khi bạn ở vị trí này. Bạn sẽ luôn sợ bị bắt cóc, tra tấn hoặc thậm chí sát hại. Việc đó có thể xảy đến với bạn bất kỳ lúc nào. Vậy nên tôi luôn có một đội ngũ bảo vệ. Họ sẽ theo tôi bất cứ khi nào tôi ra khỏi nhà".

Áp lực và sợ hãi

"Tôi không nghĩ rằng tôi có thể có những trải nghiệm đơn giản như đi đến cửa hàng tạp hóa một mình hay thưởng thức một buổi hòa nhạc trong đám đông như những người khác.

Nhà của chúng tôi được trang bị các thiết bị an ninh tối tân từ phòng ngủ đến phòng tắm. Chúng nhắc nhở tôi về nguy cơ gặp nguy hiểm. Và chúng cho thấy rằng tôi khác biệt. Tôi phải sống cùng ý nghĩ rằng có một ai đó ngoài kia muốn làm tổn thương tôi chỉ vì số tiền mà bố mẹ tôi sở hữu.

Tôi luôn được gửi đến những trường học tốt nhất nhờ mối quan hệ của bố mẹ tôi. Tôi không thông minh như những đứa trẻ khác, vậy tại sao tôi lại học ở trường 'thông minh'? Chà, tôi không thuộc về nơi này và tôi đã chiếm chỗ của một đứa trẻ thông minh khác.

Một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình siêu giàu cũng chịu áp lực rất lớn. Bạn liên tục được nhắc nhở rằng không được hủy hoại danh tiếng của gia đình. Nhưng bất cứ thành công nào của bạn cũng sẽ quay trở lại gia đình bạn mà không phải bạn.

Bạn luôn được nhắc nhở rằng ông bà và cha mẹ bạn đã thành công như thế nào, bạn cần làm gì bây giờ và bạn có thành công như họ hay không.

Giờ, khi là một thanh niên, tôi đã có thể tự kiếm tiền và tự nuôi bản thân. Nhưng ngay cả khi đó, tôi vẫn là một tỷ phú. Bố mẹ tôi vẫn giúp đỡ về mặt tài chính và tôi rất biết ơn vì điều đó".


Nguồn: Báo Zing