Shark Thủy tính toán 'siêu' hơn start up mang Toán tư duy lên gọi vốn

Tập 5 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 (phát sóng ngày 21/8) mở đầu bằng màn gọi vốn của start up giáo dục MathMap Academy.

Xuất hiện trong trang phục vest bảnh bao, được Shark Liên nhận xét giống "đội đặc nhiệm", 5 CEO trẻ kêu gọi 9.402.919.539 đồng cho 12,5 % cổ phần hoặc 5.402.919.539 đồng cho 5% cổ phần.

MathMap Academy là chuỗi trung tâm giáo dục Toán học áp dụng phương pháp giáo dục tư duy của Mỹ, giúp học sinh tăng cường khả năng tổng hợp và ghi nhớ kiến thức.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp học sinh hình thành nhân cách sống thông qua 3 giá trị cốt lõi là đạo đức, nghị lực và trí tuệ.

5 CEO của MathMap Academy xuất hiện với vẻ ngoài ấn tượng.

Đi vào hoạt động được 3 năm nay, MathMap Academy có 3 loại sản phẩm chính: kỹ năng phát triển tư duy (học phí 1-1,5 triệu đồng/tháng), kỹ năng sống (học phí 3-20 triệu đồng/khóa) và chuyển giao đại lý tại các tỉnh thành (giá trị 100-300 triệu đồng/hợp đồng).

Nhóm CEO cam kết sẽ giúp các Shark thu hồi vốn trong 5 năm hoặc sớm hơn. Nếu không, các cổ đông sẽ tự bỏ tiền túi để bù.

Shark Liên bày tỏ bà muốn thế hệ con trẻ được vui chơi thay vì bị tạo áp lực học tập. Bà quyết định không đầu tư vì cho rằng tiêu chí của MathMap Academy không phù hợp với mình.

Nhận xét rằng mô hình kinh doanh này phần lớn mang tính chất cá nhân, Shark Hưng cũng quyết định không đầu tư vì cho rằng mình sẽ không đóng góp được cho start up.

Start up giáo dục được đánh giá là có màn trình bày rõ ràng, cụ thể.

Là người đầu tư nhiều cho giáo dục, Shark Thủy nhận định giáo dục tư duy thông qua Toán học là thị trường tiềm năng và có ý nghĩa lớn, đồng thời dành lời khen cho việc quản lý chi phí khá tốt của nhóm start up.

Bên cạnh đó, vị "cá mập" khiến nhiều khán giả thích thú khi thể hiện khả năng tính toán nhanh về các tiềm năng và giá trị lợi nhuận start up có thể đem lại.

Ông đưa ra câu hỏi: "Trong trường hợp tôi có sản phẩm hay hơn, nhưng tôi thích đội ngũ khởi nghiệp này thì chúng ta thay đổi sản phẩm được không?".

Đáp lại, co-founder Nguyễn Văn Sơn bày tỏ mong muốn được học hỏi và phát triển các sản phẩm của nước ngoài song hy vọng được đưa các giá trị cốt lõi của sản phẩm tại MathMap Academy để kết hợp, đồng hành với sản phẩm đó.

Sau loạt câu hỏi hóc búa, Shark Thủy quyết định đầu tư, trong đó 4.402.919.539 đồng cho 20% cổ phần và 5 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi kèm điều kiện start up phải cam kết sau 6 tháng phải có lãi về mặt phân bổ.

Shark Thủy là người nhận được sự lựa chọn hợp tác từ start up. Ảnh chụp màn hình.

Định đưa ra offer 5,4 tỷ đồng cho 25% cổ phần song tự nhận không "cạnh tranh" được với Shark Thủy, Shark Dzũng quyết định "rút lui" trước thương vụ này.

Dành nhiều lời khen cho MathMap Academy, Shark Việt ngỏ ý đầu tư 5 tỷ đồng cho 15% cổ phần và 4.402.919.539 đồng là trái phiếu chuyển đổi hoặc góp theo tiến độ kèm điều kiện.

Sau một hồi hội ý, nhóm CEO trẻ quyết định hợp tác với Shark Thủy.

Sau khi chương trình phát sóng, nhiều khán giả nhận định MathMap Academy được rót vốn nhờ màn thuyết trình mạch lạc, "nghe sướng tai" và phần minh họa cụ thể.

Bên cạnh đó, một số dân mạng cũng đánh giá MathMap Academy là start up kinh doanh bài bản và định giá hợp lý. Khi được hợp tác với Shark Thủy có nhiều kinh nghiệm sẽ như "cá gặp nước", có thể thu hồi vốn nhanh.


Nguồn: Báo Zing