Tạo dựng thói quen tốt từ những thay đổi tí hon

Tác giả James Clear là một trong những chuyên gia hàng đầu về hình thành thói quen, là người sáng tạo The Habits Academy; trang jamesclear.com của anh có hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng. Anh cũng là diễn giả thường xuyên tại các công ty nằm trong bảng xếp hạng Fortune 500.

Trong Thay đổi tí hon - Hiệu quả bất ngờ, James Clear đã chắt lọc những kiến thức đã được chứng minh từ tâm lý học, truyền tải một cách đơn giản những vấn đề tưởng chừng khó tiếp cận, nhằm đưa ra những cách thức dễ dàng ứng dụng vào đời sống và công việc hằng ngày.

Làm sao chỉ trong mười năm từ 2007 đến 2017, các tay đua nước Anh đã vô địch thế giới 178 lần và giành được 66 huy chương vàng Olympic, Paralympic, và 5 lần quán quân Tour de France, trong khi trước đó chỉ là một đội tuyển có thành tích bình thường?

Đó là một trong những câu chuyện có thật sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những người có thành tích hàng đầu: những vận động viên đạt huy chương vàng Olympic, những nghệ sĩ đoạt giải, những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, những bác sĩ, các danh hài đã áp dụng khoa học của thói quen nhỏ để tinh thông chuyên môn, và vươn lên đứng đầu trong lĩnh vực của mình.

Tác giả chỉ ra: “Mỗi một cá nhân, đội ngũ, công ty đã đối mặt với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng cuối cùng đã phát triển theo cùng một cách: Qua con đường cam kết với những cải thiện nhỏ bé bền bỉ và vững chắc”.

"Thay đổi tí hon - Hiệu quả bất ngờ" được xem như là cuốn cẩm nang thiết thực giúp bạn đọc cải thiện thói quen mỗi ngày

Thay đổi tí hon - Hiệu quả bất ngờ sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình xa rời thói quen xấu và bồi đắp thói quen tốt mỗi ngày, tránh những sai lầm hầu hết mọi người gặp phải trong quá trình cải thiện thói quen, hướng dẫn bạn trở lại quỹ đạo của mình nếu lỡ đi chệch hướng, vượt qua tình trạng thiếu hụt ý chí và động lực, củng cố hơn niềm tin vào bản thân mình…

Từ nền tảng đó, đến một ngày chính bạn cũng sẽ ngạc nhiên vì sao những thói quen nhỏ nhặt và không đáng kể trước mắt có thể mang lại những hiệu quả đáng ngưỡng mộ về sau: “Giống như nguyên tử là khối thành phần tạo nên phân tử, thói quen nguyên tử chính là khối thành phần tạo nên các kết quả phi thường”.

Bất kể bạn là ai, thành viên một đội thể thao hay kịch nghệ nào đó đang ước mơ về một chức vô địch, hay nhân viên của một công ty đang mong muốn đóng góp vào nền kinh tế, hay đơn giản bạn chỉ đang “vật lộn” với những “trận chiến” nho nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như lấy lại vóc dáng thon thả, giải tỏa căng thẳng…, Thay đổi tí hon - Hiệu quả bất ngờ không nhắm đến việc chỉ bảo bạn con đường tắt để vươn đến những mục tiêu mang tính tức thời đang đề ra trong đầu, mà sách sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn về sự tiến bộ và thành công.


Nguồn: Báo SGGP