Tổ hợp truyền thông ABC của Australia cải tổ, cắt giảm 250 việc làm

Hôm nay (24/6), tổ hợp truyền thông ABC của Australia thông báo tiếp việc cắt giảm khoảng 250 nhân viên trong bối cảnh ngân sách bị chính phủ cắt giảm 84 triệu AUD.

Ông David Anderson, Giám đốc điều hành tổ hợp truyền thông ABC. Nguồn: Dominic Lorrimer.

Đây là nỗ lực mới nhất của ABC trong việc tái cơ cấu và thu hẹp hoạt động trong bối cảnh cơ quan này bị cắt giảm ngân sách 254 triệu AUD kể từ năm 2014 cho đến nay.

Giám đốc điều hành tổ hợp truyền thông ABC David Anderson cho biết, trong kế hoạch 5 năm vừa được công bố, thời gian tới, ABC sẽ tập trung vào những nội dung có liên quan nhiều đến người dân Australia, sản xuất các sản phẩm nghe/xem theo yêu cầu cũng như các sản phẩm điện tử.

Một số kênh và chương trình truyền hình và bản tin thời sự trên đài phát thanh sẽ bị cắt. ABC cũng sẽ cắt giảm 25% chi phí dành cho việc đi công tác, cắt giảm khoảng 250 việc làm và chuyển 75% nhân viên sản xuất nội dung ra khỏi văn phòng Sydney để lấy diện tích cho thuê.

Tổ hợp truyền thông ABC cắt giảm nhân viên trong bối cảnh báo chí của Australia đang gặp nhiều khó khăn khiến các cơ quan đều phải tái cơ cấu, thu hẹp hoạt động. Tập đoàn truyền thông News Corp vừa quyết định đóng cửa 100 tờ in báo địa phương, cắt giảm khoảng 800 việc làm để tập trung vào các sản phẩm điện tử.

Hãng thông tấn quốc gia Australia mặc dù đã thoát khỏi khả năng đóng cửa sau 85 năm hoạt động song cũng sẽ phải tái cơ cấu, cắt giảm nhiều việc làm khi được chuyển sang chủ sở hữu mới. Không chỉ vậy, tập đoàn truyền thông Nine Entertainment của Australia cũng đã phải bán tờ báo điện tử Stuff chuyên các tin tức về New Zealand. Trong khi tập đoàn truyền thông Network 10 cũng phải đóng cửa trang tin tức 10Daily.

Sự phát triển của các mạng xã hội đang khiến cho các nội dung tin tức được tiếp cận nhanh và tới nhiều đối tượng hơn bao giờ hết. Tuy vậy, việc ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội khiến cho các doanh nghiệp chuyển nguồn chi quảng cáo sang cho các mạng xã hội làm cho các cơ quan báo chí truyền thống gặp nhiều khó khăn.

Dịch Covid-19 xuất hiện càng làm gia tăng thử thách đối với các cơ quan báo chí của Australia. Trong bối cảnh này, các cơ quan chí Australia không có cách nào khác ngoài việc thu hẹp mô hình hoạt động, cắt giảm các sản phẩm báo in truyền thống và tập trung vào các sản phẩm điện tử để giảm chi phí và đảm bảo sự tồn tại./.


Nguồn: Báo VOV