Tỷ phú công nghệ chiếm đa số trong nhóm 7 người giàu nhất hành tinh

Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: GettyImages

Trong tuần này, tỷ phú Warren Buffett đã tặng lượng cổ phiếu trị giá 2,9 tỷ USD cho nhiều quỹ từ thiện trong đó có quỹ Bill & Melinda Gates Foundation theo đúng kế hoạch làm từ thiện mà ông đã công bố từ hơn 1 thập kỷ trước.

Theo Bloomberg, gần 16 triệu cổ phiếu tập đoàn Berkshire loại B đã được quyên góp cho 5 quỹ từ thiện trong đó có cả những quỹ được điều hành bởi con của tỷ phú Warren Buffett. Từ năm 2006 đến nay, tỷ phú Warren Buffett đã quyên góp hơn 37 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

Việc quyên tiền cho từ thiện cùng với việc cổ phiếu tập đoàn Berkshire Hathaway sụt giảm mạnh trong thời gian gần đây đang khiến cho tài sản của tỷ phú Buffett giảm đáng kể.

Theo tính toán của Bloomberg, tổng tài sản của tỷ phú Buffett hiện ước tính khoảng 68,6 tỷ USD, đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng tỷ phú, đây cũng là vị trí thấp nhất của ông tính từ năm 2012. Ở thời điểm tháng 6/2020, ông đứng ở vị trí thứ 5.

Những tuần gần đây, các tỷ phú công nghệ Mỹ ngày một thăng hạng trong bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới, nguyên nhân chính bởi các cổ phiếu công nghệ lên điểm mạnh.

Nổi bật trong xu thế trên có thể kể đến ông Steve Ballmer, cựu giám đốc điều hành Microsoft và trong tuần này là 2 tỷ phú đồng sáng lập ra Google, ông Larry Page và Sergey Brin. Những thay đổi mới nhất về xếp hạng thứ tự người giàu ở Mỹ cho thấy tầm ảnh hưởng ngày một lớn dần của nhóm tỷ phú công nghệ trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Trong số 7 người giàu nhất thế giới, có đến 6 người trong ngành công nghệ. Trong số đó không thể không nói đến người đang giữ vị trí giàu nhất thế giới, tỷ phú Jeff Bezos với tổng tài sản 68 tỷ USD. Sau đó đến ông Steve Ballmer với tài sản đã tăng thêm đến 18 tỷ USD trong năm nay. Cổ phiếu công nghệ cũng là cổ phiếu ngành có mức tăng trưởng tốt nhất so với cổ phiếu các ngành khác, mức tăng ghi nhận đến 25% từ đầu năm 2020 đến nay.

Từ khi rời khỏi ban điều hành của Microsoft vào năm 2014, tài sản của ông Ballmer đã tăng chóng mặt bởi ông còn đang nắm giữ 4% cổ phiếu tại đây. Cổ phiếu của công ty phần mềm này đã tăng gần 5 lần tính từ thời điểm đó, điều đó giúp nâng tổng tài sản của ông lên 76,5 tỷ USD.


Nguồn: Báo BizLIVE