Tỷ phú Elon Musk đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết công ty xe điện Tesla Inc. đã dành ra đến 1,5 tỷ USD để đầu tư vào Bitcoin. Bên cạnh đó, hãng sản xuất xe điện cũng sẽ sớm chấp nhận đồng tiền điện tử này là một phương tiện thanh toán hợp lệ.

Trong báo cáo 10-K hàng năm của mình với SEC vào sáng nay, hãng xe điện đã tiết lộ khoản đầu tư mới vào Bitcoin. Tesla cũng cho biết sẽ “bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán cho các sản phẩm trong tương lai gần”.

Như vậy, khách hàng mua xe hoặc các sản phẩm khác từ Tesla có thể trả bằng Bitcoin bên cạnh các loại hình thanh toán truyền thống khác như tiền mặt. Tỷ phú Elon Musk - ông chủ hãng xe điện là một trong những người nổi tiếng ủng hộ Bitcoin và đã nhiều lần thể hiện niềm yêu thích đối với các đồng tiền điện tử từ lâu. Trước đó, Musk từng thể hiện mong muốn được trả tiền bằng Bitcoin.

Hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Ảnh: Reuters.

Vị tỷ phú cũng thường xuyên nhắc đến Bitcoin trên tài khoản Twitter cá nhân của mình. Gần đây, Musk đã thêm hashtag #bitcoin trên hồ sơ Twitter để thể hiện sự ủng hộ đối với đồng tiền điện tử.

Thông tin hãng xe điện lớn nhất thế giới hiện nay đã đầu tư khoản tiền lớn vào Bitcoin khiến thị trường lần nữa sôi sục. Hiện, giá Bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục trên 43.000 USD/BTC sau tin tức.

Năm 2020 là một năm làm ăn phát đạt của Tesla với giá cổ phiếu tăng đến 743%. Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của vị tỷ phú gốc Nam Phi đã vượt 203 tỷ USD, giúp Musk trở thành người giàu nhất thế giới hiện nay. Ngoài điều hành Tesla, Musk còn là giám đốc điều hành của Space Exploration Technologies Corp., SpaceX - công ty có nhiều triển vọng trong cuộc đua không gian tư nhân.


Nguồn: Báo t/h