Tỷ phú giàu nhất thế giới bất ngờ ngỏ ý tiếp tục mua lại Twitter với giá gốc

Tỷ phú Elon Musk được cho là đang tiếp tục đề xuất mua lại Twitter, báo hiệu sự kết thúc của cuộc chiến pháp lý giữa tỷ phú giàu nhất thế giới với mạng xã hội này.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh Reuters.

Nếu đạt được thỏa thuận, tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ trở thành người quản lý một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, kết thúc nhiều tháng kiện tụng gây ảnh hưởng xấu đến cá nhân ông và Twitter.

Hồi tháng 4, tỷ phú Musk, Giám đốc điều hàng của Tesla và SpaceX đã đề xuất mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, tuy nhiên, kế hoạch sau đó bị phá sản, dẫn đến những màn kiện cáo.

Thông tin về việc ông Musk tiếp tục đề xuất mua lại Twitter được đưa ra ngay trước cuộc đối đầu giữa hai bên tại Tòa án bang Delaware, dự kiến diễn ra ngày 17/10.

Được biết, ông Musk đã gửi cho Twitter một lá thư hôm 3/10 cho biết, ông dự định tiếp tục thương vụ theo các điều khoản ban đầu.

Đại diện Twitter cho biết đã nhận được lá thư nhưng không tiết lộ liệu họ có chấp nhận lời đề nghị của ông Musk hay không.

Hồi tháng 7, ông Musk cho biết sẽ “bùng” thỏa thuận mua lại Twitter với lý do số lượng “tài khoản ảo” cao hơn nhiều so với ước tính của Twitter là ít hơn 5% tổng số người dùng.

Việc tỷ phú Musk mua lại Twitter gây ra phản ứng trái chiều xoay quanh những gì ông sẽ làm với nền tảng này. Đáng chú ý, nhiều người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump mong đợi ông Musk sẽ mở lại tài khoản của ông Trump, vốn bị cấm sau cuộc bạo loạn tại Đồi Capitol ngày 6/1/2021.

Nguồn: cand.com.vn