Tỷ phú Warren Buffett hé lộ người kế nhiệm sự nghiệp

Hai giám đốc điều hành lâu năm Greg Abel và Ajit Jain có thể một ngày nào đó sẽ cùng Warren Buffett lên sân khấu và trả lời các câu hỏi đến từ các cổ đông của công ty.

Warren Buffett tại đại hội hội đồng cổ đông Berkshire Hathaway (Nguồn: CNBC)

Tỷ phú Warren Buffett đã tiết lộ với các cổ đông của Berkshire Hathaway về người kế nhiệm tiếp theo của mình, nhưng một lần nữa từ chối đưa ra nhiều thông tin về người kế vị mà ông muốn nhắc tới, khiến một số khán giả tại cuộc họp thường niên của công ty liên tục hỏi ông thêm thông tin về vấn đề này.

Vị tỷ phú 88 tuổi trả lời trong cuộc họp thường niên của công ty rằng một ngày nào đó, hai lãnh đạo lâu năm - Greg Abel và Ajit Jain có thể lên sân khấu cùng ông và Phó chủ tịch – Charlie Munger để trả lời các câu hỏi của cổ đông.

Từ nhiều năm nay, chỉ có tỷ phú Buffett và phó chủ tịch Munger có nhiệm vụ trả lời câu hỏi từ các cổ đông của Berkshire. Nhưng Buffett cho biết trong ngày 04/5 vừa qua rằng “mô hình này sẽ không kéo dài mãi và nếu có họ cùng ngồi trên sân khấu, chúng tôi sẽ rất vui”. 

Abel và Jain đã được thăng chức vào năm ngoái, Abel điều hành các doanh nghiệp phi bảo hiểm của Berkshire, trong khi đó Jain xử lý tất cả các hoạt động liên quan đến bảo hiểm. Những hoạt động thăng chức này cho thấy họ trở thành ứng cử viên sáng giá trong mắt giới quan sát cho vị trí kế nhiệm Buffett.

Một việc hiếm hoi đã xảy ra trong đại hội cổ đông Berkshire khi Buffett đích thân nhiều lần thúc giục hai người trả lời câu hỏi của cổ đông.

Dù vậy, ông vẫn né tránh việc tiết lộ chính xác ai sẽ là người kế nhiệm và khi nào việc này diễn ra. Thay vào đó, ông chỉ đưa ra nhận xét rằng: “Không thể có hai giám đốc nào tốt hơn Greg và Ajit. Những gì họ làm được thật tuyệt vời”.

Nguồn 24h